Đẹp

Để giảm cân, chị em cần đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày?

Đi bộ được xem là bài tập đơn giản nhưng có tác dụng nâng cao sức khỏe, tạo sự dẻo dai và giảm cân lành mạnh cho chúng ta.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến lượng calo được đốt cháy khi đi bộ là quãng đường đi được, tốc độ và trọng lượng cơ thể của bạn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tuân theo một lịch trình cụ thể và sử dụng máy đếm nhịp độ.

Thiết bị này sẽ cho bạn biết bạn đã đi bộ bao nhiêu trong ngày. Nếu đã đi rất nhiều mà vẫn không giảm được cân, máy sẽ gợi ý xem bạn nên thêm bao nhiêu bước chân.

Ước tính gần đúng này sẽ giúp bạn lập lịch trình tập luyện thích hợp. Hãy lưu ý rằng kết quả giảm cân còn phụ thuộc vào cơ địa cá nhân, lối sống, thói quen ăn uống và tình trạng sức khỏe của bạn:

100 kcal = 2.000 bước = 1,6 km

1 kg = 140.000 bước = 7.000 kcal = 112 km

Các cách để đi bộ nhiều hơn: đi bộ đi làm (nếu công ty không quá xa), đưa con đi học, không dùng thang máy, dắt thú cưng đi dạo.

Để chuyến đi bộ thú vị hơn, bạn hãy thử những cách sau: đi cùng một người bạn, nghe nhạc hoặc nghe sách nói, đi khám phá các tuyến đường mới. Vào mùa đông, bạn có thể tiếp tục tập luyện tại nhà nếu có máy chạy bộ. Bạn có thể vừa tập vừa xem phim mà vẫn giữ được vóc dáng.

Làm thế nào để đi bộ đúng cách?

Bước chân của bạn không đồng đều và có thể thay đổi mỗi lần bạn chạm bàn chân xuống đất. Để đếm tốc độ của mình, bạn hãy đo trong khoảng từ 10 đến 20 mét, trong khoảng này hãy cố gắng bước chân đều đặn. Chia khoảng cách bằng cm (1.000 hoặc 2.000) cho số bước bạn đã thực hiện.

Dưới 70 bước/phút: Đối với một người khỏe mạnh, tốc độ như vậy không có tác dụng rèn luyện. Mức độ này được khuyên dùng cho những người đang hồi phục sau cơn đau tim hoặc bị đau thắt ngực nghiêm trọng.

71-90 tốc độ/phút, 3-4 km/h: Áp dụng với người mắc các bệnh tim mạch.

91-110 bước/phút, 4-5 km/h: Mức độ phù hợp với người khỏe mạnh.

111-130 bước/phút: Ngay cả người khỏe mạnh cũng khó duy trì tốc độ như vậy trong thời gian dài.

Nguyên tắc khi đi bộ

Bắt đầu với bài tập nhẹ, tăng dần thời lượng và tốc độ. Bạn nên tăng thời lượng đi bộ trước, sau đó mới tăng nhịp độ. Tải trọng vừa phải với sức khỏe của bạn.

Tập đi bộ thường xuyên. Chỉ đi bộ trong một tuần sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn. Nếu không thể đi bộ mỗi ngày, bạn cần thực hiện ít nhất 2-3 lần một tuần. Bạn có thể đi bất cứ lúc nào thuận tiện nhưng không sớm hơn 1-1,5 tiếng sau bữa ăn.

Tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra sức khỏe 1-2 lần một năm.

Quan sát tư thế khi đi bộ. Thân và vai của bạn phải thẳng và bụng phải hít vào.

Bạn hãy nhớ rằng đi bộ chậm trong một quãng đường ngắn là vô ích, đi bộ quá nhanh và quá lâu mà không chuẩn bị trước cũng không có lợi cho sức khỏe.

Tác giả: Minh Khuê-CTV

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: giảm cân ,đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP