Cuộc sống

Dậy sớm đi tập thể dục, tôi toát mồ hôi nghe được âm mưu của chị dâu đằng sau lời khuyên “từ từ hãy sinh con"

Cứ tưởng những lời khuyên chị dành cho mình là thật lòng, ai ngờ đằng sau đó là cả một âm mưu được chị toan tính trước.

Tôi và chị bằng tuổi nhau, về làm dâu một nhà chỉ đầu năm, cuối năm. Ban đầu, tôi thấy chị rất tốt với tôi, cư xử rất nhẹ nhàng, cởi mở, không giống như những gì người ta thường nói về mối quan hệ chị em dâu. Thấy chị tốt bụng như vậy nên tôi cũng rất quý mến chị, hai chị em thân thiết với nhau từ lúc nào không biết, có chuyện gì tôi cũng đem kể hết cho chị. Chị thường phân tích sự việc và cho tôi lời khuyên rất hữu ích, cũng có đôi lần, chị hết lòng bộc bạch câu chuyện của riêng mình.

Chị em dâu vốn thân nhau, chị dâu khuyên tôi đừng nên sinh con sớm. (Ảnh minh họa)

Bố mẹ chồng tôi rất mong sớm có cháu bé, nhưng cả hai cô con dâu đều chưa có tin vui khiến ông bà cũng sốt ruột. Vợ chồng tôi cũng thích có con nên quyết định "thả". Tuy nhiên, chị lại khuyên tôi đừng sinh con vội. Chị đưa ra khá nhiều lý do, nào là em bé sinh năm nay không được tuổi bố, vợ chồng làm ăn lụi bại. Rồi thì mạng không hợp với mẹ, mẹ sẽ khiến em bé gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Chưa kể, chị còn cho rằng, vợ chồng mới cưới thì cứ nên hưởng thụ, đừng vội sinh con đẻ cái làm gì cho vướng bận, chơi chán đi rồi hãy có con. Đó cũng là suy nghĩ và kế hoạch của vợ chồng chị.

Vốn tin tưởng chị, lại thấy chị nói cũng có cái đúng nên tôi cũng nghe lời, quyết định kế hoạch bằng việc uống thuốc tránh thai hằng ngày. Mọi thứ tưởng chừng cứ vui vẻ, tốt đẹp như vậy cho đến khi tôi nghe được cuộc nói chuyện của chị và chồng chị, vở diễn "người chị dâu tốt bụng" cũng chính thức khép lại.

Hôm ấy, tôi dậy sớm đi tập thể dục thì thấy vợ chồng chị cũng đang vươn vai hít thở ở ban công. Đang định cất lời chào anh chị, tôi bất ngờ nghe thấy tiếng chị nói: "Em đã đi khám rồi, bác sĩ nói vấn đề của anh phải điều trị ít nhất là thêm 3 tháng nữa. Lúc ấy mới có thể có con được. Anh phải nghe lời em, chăm chỉ tập tành, thuốc men uống đầy đủ vào thì mới tốt, nhớ chưa?"

- "Anh nhớ rồi, sốt ruột quá, anh vô tình nghe được bố mẹ nói thế đấy, cứ đứa nào có con trước là ông bà cho căn nhà rồi ra ở riêng. Mình không nhanh, vợ chồng chú Quân mà có con là mình thiệt đấy".

- "Anh yên tâm, chuyện đó thì em có cách giải quyết rồi, chắc chắn vợ chồng chú ấy không có con trước mình được đâu. Vấn đề bây giờ là chúng mình cố lên thôi. Em tin là mình sẽ làm được".

Hóa ra, chị dâu của tôi có âm mưu chẳng tốt đẹp gì. (Ảnh minh họa)

Tôi choáng váng khi nghe thấy câu chuyện của vợ chồng anh chị, hóa ra, không phải chị tốt bụng cho tôi lời khuyên mà là chị âm mưu muốn có bầu trước tôi để được bố mẹ chồng chia cho căn nhà ra ở riêng. Hóa ra, tôi đã nhầm, đã đặt niềm tin hoàn toàn sai chỗ. Không ngờ một người bề ngoài hiền lành như chị lại có thể nghĩ ra được nhiều thủ đoạn như vậy, tôi thực sự cảm thấy ghê tởm và khinh thường chị.

Những ngày sau đó, tôi vẫn cố gắng tỏ ra bình thường với chị, còn chị vẫn tiếp tục dở giọng thảo mai với tôi. Tôi cũng đã ngừng uống thuốc tránh thai và để mọi thứ hoàn toàn tự nhiên, chắc chắn, người tốt sẽ được đền đáp xứng đáng.

Tác giả: Lee NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP