Trong tỉnh

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng tại Khu công nghiệp Thọ Lộc - Diễn Châu

Nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy may xuất khẩu Mareep tại Khu công nghiệp Thọ Lộc, huyện Diễn Châu, sáng 17/6, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu.

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất hàng may mặc xuất khẩu do Công ty TNHH Mareep - Hàn Quốc thực hiện, được Ban quản lý KKT Đông Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào tháng 5/2019. TDự án có diện tích quy hoạch rộng 7 ha thuộc khu công nghiệp Thọ Lộc, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu. Với công suất 1 triệu sản phẩm/ năm, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 139 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 3.000 đến 5.000 lao động địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cùng đoàn công tác tham quan cơ sở đào tạo nghề của Công ty TNHH Mareep - Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đến nay dự án chưa được triển khai do vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng trên đất nông nghiệp của người dân.

Đại diện huyện Diễn Châu nêu vướng mắc, khó khăn trong triển khai dự án.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Diễn Châu, các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc, khó khăn cùng nguyên nhân. Trong quá trình triển khai, huyện đã có 6 cuộc họp với người dân để thông qua chủ trương chính sách trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhưng người dân vẫn không đồng thuận và yêu cầu bồi thường cao hơn giá đã được phê duyệt; đồng thời phải đền bù thêm 2,4 ha ngoài dự án do không thể tiếp tục canh tác.

Vướng mắc trong giải phóng mặt bằng làm chậm tiến độ dự án.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định đây là dự án quan trọng, tạo cơ hội thu hút các nhà dầu tư Hàn Quốc về với Nghệ An. Đối với các kiến nghị của huyện sẽ thống nhất thu hồi các diện tích đất ngoài dự án không có khả năng sản xuất và khẳng định mức giá đền bù đúng với quy định, không có ngoại lệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng đề nghị đưa dự án vào đối tượng bị ảnh hưởng được hỗ trợ đào tạo nghề với mức 1,5 triệu đồng/ người, tạo việc làm cho người dân sau khi dự án đi vào hoạt động. Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phối hợp với huyện Diễn Châu để cung cấp tài liệu tiếp tục đối thoại với người dân đến hết 30/6/2020. Nếu vẫn không nhận được sự đồng thuận của người dân sẽ tiến hành tổ chức cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Bùi Thọ - Cảnh Hồng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP