Số hóa

Đây là tin buồn cho những ai đang chờ iPhone SE 2

Cho dù iPhone SE 2 có thật sự đang tồn tại thì Apple cũng chưa chắc sẽ ra mắt chiếc smartphone này vào tháng 6 tới bởi những lý do hết sức thuyết phục sau đây.

Ngoài những dòng smartphone cao cấp, iPhone SE của Apple vẫn là dòng điện thoại được nhiều người dùng yêu thích hiện nay. Trong vài tháng qua, đã có rất nhiều tin đồn về thế hệ iPhone SE sẽ có thể được trình làng tại sự kiện WWDC hàng năm của Apple vào đầu tháng 6.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia nhận định, cho dù iPhone SE 2 có thật sự đang tồn tại thì Apple cũng chưa chắc sẽ ra mắt chiếc smartphone này vào tháng 6 tới bởi những lý do hết sức thuyết phục sau đây.

Apple đã không ra mắt iPhone mới tại WWDC kể từ năm 2010

Được biết mẫu điện thoại mà iPhone trình làng gần đây nhất trong sự kiện WWDC là chiếc iPhone 4, ra mắt đã từ năm 2010. Kể từ thời điểm đó, Apple chưa từng ra mắt chiếc điện thoại iPhone nào khác tại sự kiện WWDC. Bên cạnh đó, phiên bản iPhone SE đầu tiên cũng được Apple trình làng vào sự kiện riêng vào tháng 3 năm 2016. Do đó, có thể sẽ không là ngoại lệ khi mà Apple bỏ quên iPhone SE 2 tại sự kiện WWDC vào tháng 6 tới.

WWDC là sự kiện để trình làng macOS mới

Trong nhều năm qua, Apple thường chỉ công bố những thành quả về phần mềm hay hệ điều hành macOS mới tại sự kiện diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Ngoài các buổi giao lưu thảo luận giữa Apple và các lập trình viên, sự kiện WWDC còn là nơi để mọi người trải nghiệm các phiên bản hệ điều hành mới được trình làng. Do đó, nếu trình làng sản phẩm mới, hẳn là “táo khuyết” sẽ chọn ra mắt MacBook mới chứ không phải iPhone.

Apple sẽ có sự kiện riêng để trình làng bộ ba iPhone 2018

Theo nhiều trang công nghệ lẫn nhà phân tích uy tín Apple sẽ trình làng ba mẫu iPhone tại sự kiện thường niên diễn ra vào tháng 9. Trong đó, sẽ có một phiên bản iPhone giá rẻ sử dụng màn hình LCD 6.1 inch. Để giảm giá thành sản phẩm Apple sẽ loại bỏ một số tính năng trên phiên bản iPhone này, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia sản phẩm vẫn có hệ thống Face-ID cùng những công nghệ đáng sở hữu khác. Do đó, nếu tin đồn này là đúng sự thật Apple sẽ chẳng có lý do gì để tạo ra thêm một phiên bản iPhone giá rẻ để ra mắt trong năm nay.

Vào đầu năm 2018, ông đồng Ming-Chi Kuo, người tiên liệu khá chính xác về các mẫu sản phẩm của Apple cũng từng lên tiếng nhận định: “Apple đã nỗ lực rất nhiều trong suốt thời gian ra mắt iPhone 8 và iPhone X. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, “táo khuyết” vẫn bị trì hoãn kế hoạch sản xuất iPhone mới. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Apple đang đuối sức trong việc sáng tạo những sản phẩm iPhone mới. Bên cạnh đó, Apple lại có kế hoạch trình làng tận 3 thiết bị iPhone vào năm 2018. Thế nên việc ra mắt một dòng sản phẩm khác vào năm nay là một việc khó có thể xảy ra.”

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone SE 2 ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP