Số hóa

Đây là smartphone Android bảo mật nhất thế giới

Google Pixel 4a là một chiếc smartphone có khả năng bảo mật khá tốt. Tuy nhiên, nếu đang tìm kiếm một thiết bị có khả năng bảo mật cao hơn, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn.

NitroPhone 1 là một phiên bản tùy biến của chiếc Pixel 4a với thay đổi đáng chú ý nhất là hệ điều hành GrapheneOS tập trung vào quyền riêng tư.

Mẫu smartphone này được phát triển bởi NitroKey. Đây là một công ty có trụ sở tại Đức, chuyên cung cấp các loại USB, laptop hoặc máy tính để bàn "được tăng cường khả năng bảo mật". NitroPhone 1 là thiết bị đầu tiên của hãng trên thị trường di động.

NitroPhone 1 có thiết kế giống hoàn toàn với chiếc Pixel 4a.

NitroPhone 1 thực chất là một chiếc Pixel 4a nhưng không chạy hệ điều hành Android 11 của Google. Thay vào đó, mẫu máy này được trang bị một hệ điều hành riêng biệt với tên gọi GrapheneOS.

Hệ điều hành này đã được loại bỏ tất cả ứng dụng của Google và bổ sung hàng loạt tính năng bảo mật nâng cao. Chúng bao gồm mã PIN xáo trộn, "công tắc tự động tắt" sẽ tự tắt điện thoại sau một thời gian không sử dụng và chặn mọi ứng dụng truy cập vào IMEI, địa chỉ MAC cũng như các dữ liệu khác.

Nhà sản xuất nói rằng đây là một phiên bản hệ điều hành Android bảo mật hơn đáng kể. Người dùng vẫn có thể cài đặt các ứng dụng như những chiếc điện thoại Android khác nhưng chúng sẽ được cài trong môi trường cô lập để hạn chế tối đa khả năng lấy cắp dữ liệu. Chưa dừng lại ở đó, khách hàng cũng có thể yêu cầu NitroKey gỡ bỏ toàn bộ microphone trước khi nhận máy.

Các thông số phần cứng của máy hoàn toàn giống với phiên bản Pixel 4 của Google. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở con chip Titan M, được thiết kế riêng để tương thích với nền tảng GrapheneOS. Mẫu máy này được bán ra với giá 750 USD, gấp đôi so với phiên bản Pixel 4 thông thường.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP