Thể thao

Đây là lý do HLV Park Hang Seo ‘bỏ qua’ Quang Hải, Văn Hậu ở U22 Việt Nam

Tuyển U22 Việt Nam đã thực hiện đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên chuẩn bị cho SEA Games mà không có những cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Chiều 8/7, U22 Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên của một trong những đợt tập trung ngắn hạn hướng tới SEA Games 30. Chia sẻ với báo giới về mục đích của những đợt tập trung này, HLV trưởng Park Hang Seo cho biết, ông muốn thông qua các đợt tập trung để đánh giá, rà soát cầu thủ bổ sung vào những vị trí còn thiếu trong đội hình U22 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tại buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam. (Ảnh: Trung Hiếu)

Trong đợt tập trung lần thứ nhất, chỉ có 18 cầu thủ được triệu tập và không có cầu thủ nào thuộc biên chế CLB Hà Nội.

Lý giải về sự vắng mặt của nhiều trụ cột ở U22 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Giải bóng đá vô địch của chúng ta đã bắt đầu lại. Các cầu thủ của thuộc U22 được thi đấu thường xuyên hoặc là trụ cột các CLB thì tôi không gọi. Tôi muốn gọi những cầu thủ ít được thi đấu để có thể kiểm tra được năng lực của họ.

Thêm nữa, chúng ta biết một số vị trí của đội tuyển đang thiếu mà tôi cần phải tìm người ở đó. Tháng 8 này tôi muốn tìm tất cả những yếu tố có thể để đáp ứng các vị trí đang thiếu. Còn đến tháng 9, tôi sẽ triệu tập 30 người để có đợt tập trung đầy đủ hơn”.

Cũng theo HLV Park Hang Seo, ông chỉ tập trung U22 Việt Nam ngắn hạn trong tháng 7 và 8 bởi ông muốn xem trực tiếp một số cầu thủ thi đấu ở sân như thế nào.

“Chúng ta biết có khoảng hơn một nửa số cầu thủ mà các CLB không thể gửi cho chúng ta được. Tôi nghĩ cũng đúng, bởi đây không phải thời gia các CLB có nghĩa vụ đưa quân cho đội tuyển. Về phía trách nhiệm HLV, tôi vẫn muốn tập trung, bởi nếu chỉ xem cầu thủ chơi trên sân thì cũng không nắm hết được. Tôi muốn trực tiếp huấn luyện họ, xem họ đấu bóng ở sân như thế nào. Cần phải hiểu đúng rằng đây không phải đợt tập trung huấn luyện mà chỉ là đợt kiểm tra, đánh khả năng của các cầu thủ thông qua tập luyện, thi đấu. Tôi mong truyền thông báo chí hiểu đúng tính chất của các đợt tập trung này”, HLV Park Hang Seo nói.

Rất nhiều gương mặt mới đã được triệu tập cho đợt tập trung ngắn hạn đầu tiên của tháng 7. (Ảnh: Trung Hiếu)

Khi được đề nghị đánh giá về các đối thủ U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới, HLV Park Hang Seo cho rằng ông và các cộng sự trong BHL vẫn còn nhiều thời gian, hơn nữa việc bốc thăm SEA Games vẫn chưa diễn ra nên chưa biết đối thủ của U22 Việt Nam sẽ là những đội nào.

“Chúng tôi phân công cụ thể cho các thành viên BHL. Chúng ta phải biết được đối thủ là ai, nhưng sẽ sớm hoàn thiện việc này vào cuối tháng 9. Trong số các đội tại Đông Nam Á thì Thái Lan hay Indonesia chúng ta cũng đã quá hiểu rồi”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Tại buổi tập chiều 8/7, U22 Việt Nam chỉ có 11 cầu thủ ra sân tập. Số cầu thủ còn lại do vướng lịch thi đấu vòng 14 V-League nên phải đến hôm nay 9/7 mới có mặt tại nơi đóng quân.

Chiều 10/7, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu tập với U18 Việt Nam, hiện cũng đang tập luyện tại Trung tâm PVF để chuẩn bị tham dự Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019.

Tác giả: MỘC NHIÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP