Bạn cần biết

Đây là loại củ thế giới 'tôn sùng' vì nhiều tác dụng thần kỳ với sức khỏe

Loại củ này đặc biệt tốt cho sức khỏe với rất nhiều Vitamin C và A, có thể bảo vệ làn da trong mùa lạnh, cải thiện thị lực và ngừa bệnh cúm.

Chống oxy hóa

Vitamin A và C trong khoai lang hoạt động như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào cơ thể, chống lão hóa và nhiều nguy cơ bệnh tật. Loại khoai lang có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất là khoai lang tím.

Chống viêm

Theo các nhà khoa học, tình trạng viêm cấp thấp không được kiểm soát sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh mãn tính, bao gồm béo phì, tiểu đường typ 2, bệnh tim và ung thư.

Tuy nhiên, các hợp chất chống viêm tự nhiên trong khoai lang được chứng minh là có thể hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở tế bào. Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy tác dụng hiệu quả trong việc làm giảm viêm trong mô não và mô thần kinh sử dụng một chiết xuất từ khoai lang tím.

Ăn một củ khoai lang hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Không gây tăng đường huyết

Khoai lang nhiều tinh bột những hàm lượng chất xơ của nó cũng rất cao nên tinh bột trong khoai lang sẽ trở thành một loại tinh bột "cháy chậm". Đó chính là lý do ăn khoai lang không làm tăng lượng đường trong máu và mức insulin cơ thể.

Khoai lang giúp điều chỉnh huyết áp

Ai cũng biết kali rất cần thiết và có nhiều tác dụng tốt với cơ thể như cân bằng huyết áp... Một củ khoai lang cỡ vừa có thể cung cấp khoảng 950 mg kali gấp đôi lượng kali có trong một quả chuối vừa.

Vì thế, đây chính là nguồn kali tự nhiên quý giá bạn không nên bỏ lỡ.

Giúp giảm cân

Theo một số nghiên cứu, ăn khoai lang sẽ thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều hormone cho bạn cảm giác no. Từ đó làm giảm cảm giác thèm ăn và nguy cơ ăn nhiều một cách hiệu quả.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: giảm cân ,khoai lang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP