Thế giới

Đẩy con khuyết tật xuống biển để đòi bảo hiểm

Người cha mua bảo hiểm tai nạn cá nhân cho đứa con thiểu năng từ năm ngoái, sau đó cấu kết với họ hàng đẩy con xuống biển, giả bị chết vì tai nạn để lấy tiền.

Hôm 28/9, giới chức tỉnh Hải Nam nhận được tin báo của ông Yang, 64 tuổi, thông báo đứa con trai 34 tuổi bị thiểu năng trí tuệ của ông vô tình rơi xuống biển và biến mất.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tìm thấy video do camera an ninh ghi lại, quay cảnh người con trai bị một người mặc quần áo giống hệt ông Yang đẩy xuống biển. Người này trông hoàn toàn điềm tĩnh, không hề tỏ chút buồn bã hay đau đớn gì sau hành động nhẫn tâm trên.

Ban đầu, Yang phủ nhận các nghi ngờ của cảnh sát, liên tục yêu cầu họ phải đưa ra thông báo chính thức rằng con trai ông "mất tích một cách tình cờ". Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó thừa nhận đã cùng một người họ hàng xa lên kế hoạch với hy vọng sẽ đòi được tiền bảo hiểm.

Yang, quê ở Hồ Nam, nảy ra ý tưởng giả vờ con trai mất tích khi đến Hải Nam từ giữa tháng 9. Tại đây, Yang liên lạc với người họ hàng tên Li và đưa cho Li 6.000 tệ (gần 900 USD) để giúp mình thực hiện phi vụ này.

Yang bị cảnh sát bắt sau khi thừa nhận đã cố tình đẩy con xuống biển. Ảnh: Pear Video.

Đến ngày 28/9, sau khi đưa con trai đến Hải Nam, Yang cùng người họ hàng dẫn nạn nhân tới một bến tàu. Video cho thấy Yang ra hiệu cho Li đẩy con trai thiểu năng xuống biển, nhưng vì Li chần chừ, người bố đi tới rồi thẳng tay đẩy đứa con xuống nước.

Nghi phạm thừa nhận với cảnh sát đã mua bảo hiểm nhân thọ cho con trai hồi năm ngoái.

"Ông ta nói con trai bị thiểu năng từ bé và là gánh nặng cho cả gia đình", một cảnh sát nói với Pear Video. "Ông ta chủ đích muốn lấy tiền bảo hiểm sau khi dàn dựng con trai qua đời vì tai nạn".

Yang và Li hiện bị bắt giam trong khi nhà chức trách tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã tìm thấy thi thể người con trai hôm 29/9.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP