Bạn cần biết

Đây chính là lý do tại sao ngâm chân giúp ngủ ngon, kéo dài tuổi thọ

Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiết, mà còn tăng cường miễn dịch giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nhiều người phải trải qua chứng mất ngủ, do vấn đề sức khỏe liên quan tới thời tiết như ho, cảm cúm hay các bệnh đường hô hấp đặc biệt là mùa đông. Nhưng bạn đừng lo, dưới đây là những cách giúp bạn vượt qua được mùa lạnh để có một giấc ngủ ngon hơn.

Theo Đông y, chân là gốc của cơ thể, tuy nhỏ bé nhưng bàn chân có đến 60 huyệt đạo quan trọng. Để bảo vệ đôi chân, các nhà Đông y thường khuyên mỗi ngày dành 15- 20 phút ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ sẽ là một phương pháp cực kỳ hiệu quả, có lợi cho sức khỏe và nâng cao tuổi thọ và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Ngâm chân mỗi tối là liệu pháp chữa chứng mất ngủ vô cùng hữu hiệu và an toàn. Khi trở về nhà sau một ngày bận rộn, ngâm đôi chân vào chậu nước nóng không chỉ giúp cơn mệt mỏi tan đi mà còn làm cho hệ thống trung khu thần kinh được kích thích nhẹ nhàng, ức chế vỏ đại não, giúp bạn có giấc ngủ sâu, phục hồi sức khỏe.

Nếu có một loạt triệu chứng khó chịu như ngủ không ngon, tinh thần uể oải, chán ăn, tâm lý bất an, có thể ngâm chân trong nước ấm khoảng 30 phút, sau đó chà xát lòng bàn chân 10 - 20 phút cho đến khi thấy nóng, sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, toàn thân được thư giãn.

Ngoài ra, cho thêm vài viên đá cuội trong chậu nước nóng có thể nâng cao hiệu quả ngâm chân, thúc đẩy đả thông kinh mạch, mang lại hiệu quả ổn định tinh thần, tốt cho tim thận và cải thiện giấc ngủ.

Cách thực hiện

Bước 1: Đun sôi nước, sau đó để nguội một lúc

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc khăn khô để lau chân

Bước 3: Kiểm tra xem nước có vừa ấm hay không (khoảng 40°C)

Bước 4: Thêm vài giọt tinh dầu thơm như dầu oải hương.

Bước 5: Ngâm chân trong chậu nước ấm khoảng 20 phút.

Bước 6: Lau khô bàn chân

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP