Du lịch

Đây chính là 'chủ nhân' của con đường hoa mười giờ nổi tiếng Gò Công

Mới đây, một nhiếp ảnh gia về du lịch có tiếng ở TPHCM - anh Ngô Trần Hải An - đã đích thân xuống thăm quan con đường hoa này. Được biết, đây là ''tác phẩm'' của bác Tám Thảnh, 65 tuổi.

Cách đây hơn tuần, một nữ sinh 10X có tên Cẩm Tú đã đăng tải trong một group kín đông thành viên loạt ảnh chụp giữa con đường hoa mười giờ đẹp tuyệt vời ở Gò Công, Tiền Giang, khiến cư dân mạng chỉ biết thốt lên rằng: ”Đồng quê Việt Nam ta thật đẹp”

(Ảnh: Lê Thị Cẩm Tú)

Mới đây, một nhiếp ảnh gia về du lịch có tiếng ở TPHCM - anh Ngô Trần Hải An - đã đích thân xuống thăm quan con đường hoa này. Được biết, đây là ”tác phẩm” của bác Tám Thảnh, 65 tuổi.

Anh Hải An trên lối đi hoa mười giờ rực rỡ

Chân dung bác Tám Thảnh - chủ nhân của con đường hoa

Cách đây 2 năm, bác đã nảy ra ý tưởng trồng hoa mười giờ chạy dọc con đường chia đôi thửa ruộng, đồng thời cũng là lối vào nhà để tránh cỏ dại mọc đầy. Trải qua biết bao mùa mưa nắng, con đường này đã trở thành một niềm vui nho nhỏ cho gia đình bác lẫn người dân trong vùng. Du khách khắp nơi tới đây cũng không thể bỏ qua việc chụp một tấm ảnh làm kỷ niệm trên chính con đường này.

Theo chia sẻ của anh Hải An, thì sắp tới đây, bác Tám Thảnh có dự định sẽ phủ tiếp những thảm hoa quanh be ruộng để vừa diệt cỏ mà vừa đẹp làng quê.

Anh nhận xét vợ chồng bác Tám Thảnh rất nhiệt tình thân thiện. Khách nào ghé qua cũng đón tiếp nồng hậu. Nhưng để nơi đây giữ được trọn vẹn vẻ đẹp thôn quê, anh Hải An cũng có một số lưu ý nhỏ cho những ai đang có dự định đến thăm nơi này.

Đó là: Nhẹ chân cẩn thận đừng để hoa tàn xơ xác. Bờ ruộng là chốn đi lại, nên nếu để xe cũng nên để gọn gàng, tránh lối đi. Tốt nhất là đi bộ, đừng chạy xe vào. Nên xin phép trước khi vào chụp ảnh, và nhớ chào tạm biệt bác khi rời đi; Đừng làm phiền gia đình bác quá, đừng tự nhiên như vào lấy nước uống, rửa tay chân hay hái hoa bứt trái trong vườn; Đến sao đi vậy, đừng để rác bừa bãi mà tội bác hay người dân quê.

Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp của con đường này qua clip do chính anh Hải An thực hiện dưới đây.

Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP