Trong tỉnh

Đầu tư 3.000 tỷ đồng mở rộng sân bay Vinh

Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được tăng năng lực khai thác nếu dự án xây dựng nhà ga hành khách T2; dự án xây dựng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2 và một số dự án cải tạo, mở rộng sân đỗ máy bay hiện hữu trong kế hoạch 2018 với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), hiện lượng hành khách, số lượt chuyến và hàng hóa qua Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) đã gần vượt so với thiết kế. Bên cạnh đó, kết nối giao thông giữa tỉnh Nghệ An với các địa phương lân cận thuận lợi sẽ phát huy vai trò của Cảng hàng không này trong thời gian tới đây. Vì vậy, việc đầu tư mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Vinh là rất cần thiết.

Dự kiến, Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ được tăng năng lực khai thác nếu dự án xây dựng nhà ga hành khách T2; dự án xây dựng sân đỗ máy bay trước nhà ga T2 và một số dự án cải tạo, mở rộng sân đỗ máy bay hiện hữu trong kế hoạch 2018 với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ đầu tư phát triển của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trong thời gian từ nay đến hết năm 2020 được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương, quy mô đầu tư.

Sân bay Vinh sẽ được đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng để nâng cấp.

Cụ thể, dự án xây dựng nhà ga T2 có công suất 5 triệu khách/năm (khả năng mở rộng 10 triệu khách/năm theo quy hoạch) với tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) sẽ được hoàn thành và khai thác quý 4-2020 từ nguồn vốn của ACV hiện nay đã hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án (FS). Các nhà thầu tư vấn trúng thầu đang tiến hành lập các phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách, lập hồ sơ FS và thiết kế cơ sở công trình, tiến độ triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Tác giả: CL

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP