Thể thao

Đấu SHB Đà Nẵng, SLNA có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

SLNA đang tỏ ra vô cùng tự tin trong chuyến làm khách tới sân của SHB Đà Nẵng. Thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng có đầy đủ những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để giành trọn 3 điểm trên sân Hòa Xuân.

SLNA sẽ mở đầu vòng 8 V.League 2022 bằng chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng. Với phong độ thăng hoa trong thời gian qua, đội bóng xứ Nghệ tự tin giành một chiến thắng. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, SLNA thắng 3, hòa 1 và thua 1. Mùa giải năm ngoái, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đội khách vẫn có chiến thắng ấn tượng trước SHB Đà Nẵng ngay tại Hòa Xuân nhờ cú đúp của Văn Đức.

SHB Đà Nẵng chưa thoát khỏi vũng lầy

Về phía đội chủ nhà đang chịu nhiều bất lợi ở màn so tài này. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vắng mặt tiền đạo chủ lực Osaguona và tiền vệ Phan Văn Long vì chấn thương. SHB Đà Nẵng đang không có một trung phong cắm thực thụ. Kone chỉ có nhiệm vụ quấy phá hơn là ghi bàn. Ở hàng thủ trung vệ Memovic vẫn chưa được tin dùng, trung vệ Lâm Anh Quang liên tục mắc sai lầm.

SHB Đà Nẵng đối mặt với nhiều khó khăn khi tiếp đón SLNA

Theo thống kê sau 7 vòng đấu, SHB Đà Nẵng đã để thủng lưới tới 10 bàn và là đội bóng có số bàn thua nhiều thứ hai giải đấu, chỉ sau đội bét bảng Sài Gòn FC. Lợi thế duy nhất của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi tiếp đón SLNA là được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên điểm tựa sân nhà chưa bao giờ là điểm mạnh của đội bóng sông Hàn.

Đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có được 1 điểm trong 2 vòng đấu gần nhất. SHB phải ra về trắng tay trong chuyến làm khách đến sân của HAGL. Sau đó, đội bóng sông Hàn bị Bình Dương cầm chân 2-2 dù 2 lần vươn lên dẫn trước.

SLNA có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Trong khi SHB Đà Nẵng đang đối mặt với nhiều khó khăn thì SLNA có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Mùa này SLNA đang bất bại với 1 trận thắng, 1 trận hòa trên sân khách. Hàng phòng ngự mới để thủng lưới 3 bàn được đánh giá là tốt nhất V.League tính đến thời điểm hiện tại. Như đã nói ở trên, thành tích đối đầu của SLNA trước SHB Đà Nẵng cũng là rất tốt. Trong 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa 2 đội, SLNA thắng 3, hòa 1 và thua 1.

Riêng ở sân Hòa Xuân, SLNA cũng luôn có sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Luôn có khoảng 2-3 ngàn cổ động viên diễu hành, cỗ vũ nhiệt tình trên khán đài suốt cả trận đấu. Đá trên sân của Đà Nẵng mà SLNA cứ ngỡ như được chơi trên sân Vinh.

Về tuổi đời, tuổi nghề HLV Huy Hoàng chưa thể so sánh được với đàn anh HLV Phan Thanh Hùng, nhưng về lực lượng thì đội khách được đánh giá cao hơn. Xuân Mạnh càng thi đấu càng cho thấy giá trị ở vị trí tiền vệ trung tâm. 2 tiền vệ cánh Văn Cường, Sỹ Hoàng cũng đang thi đấu ấn tượng với những pha leo biên cùng những đường tạt bóng có độ chính xác cao. Ở phía trong bộ đôi ngoại binh Olaha, Oseni luôn là mối nguy hiểm tiềm tàng với khung thành đối phương bằng những tình huống không chiến hiệu quả.

SLNA có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Trong những vòng đấu gần đây, Xuân Tiến đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc. Nếu khắc phục được điểm yếu phân phối thể lực thì tiền vệ trung tâm này sẽ chắc suất đá chính cho SLNA.

Đội bóng xứ Nghệ đang trong điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” tràn đầy hy vọng có 3 điểm trên sân khách. Trận đấu trên sân Hòa Xuân sẽ diễn ra sớm nhất vòng 8 vào lúc 17h00 hôm nay ngày 19/7. Chia sẻ về mục tiêu ở trận đấu này, HLV Nguyễn Huy Hoàng khẳng định: “Chúng tôi đang có được tình thần rất tốt, các cầu thủ đang đạt được sự tự tin. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là sẽ quyết tâm giành được 1 điểm trên sân Hòa Xuân. Chúng tôi sẽ chiến đấu từng trận một, mong khán giả sẽ luôn yêu quý và cổ vũ nhiệt tình cho SLNA”.

Nếu giành chiến thắng ở trận đâu này, đội bóng xứ Nghệ sẽ tạo ra áp lực không nhỏ với các đội bóng bám đuổi phía sau. Từ vị trí dẫn đầu của SLNA tới vị trí thứ 6 của HAGL chỉ cách nhau bằng đúng 1 trận thắng. Chính vì vậy kết quả của một vòng đấu có thể ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua trong nhóm dẫn đầu.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP