Du lịch

Đầu năm mà đi đến thăm cây ước nguyện Lam Tsuen thì cả năm cầu được ước thấy

Cây ước nguyện Lam Tsuen là một trong những cây truyền thống đẹp nhất và được bảo quản tốt nhất tại Hong Kong.

Trong những ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, người dân địa phương và khách du lịch đổ về chùa Thiên Hậu Hong Kong, nơi có cây ước nguyện Lam Tsuen để viết ra mong muốn của họ cho năm mới, sau đó buộc điều ước này vào một quả cam và treo lên trên cành của cây. Truyền thuyết kể rằng nếu quả cam được treo lên cây mà không rơi xuống đất thì mong ước của người đó sẽ trở thành hiện thực.

Truyền thuyết về cây Lam Tsuen

Cây ước nguyện Lam Tsuen gồm 2 cây lớn. Một cây đứng ở cổng làng, cây kia nằm gần chùa Bà Thiên Hậu. Sau khi dâng hương ở chùa Bà Thiên Hậu, mọi người sẽ đến thắp hương ở các ngôi đền nhỏ thờ các vị thần dân gian Wang Ye và Pak Kung.

Người dân thường viết tên họ, ngày sinh, lời nguyện ước rồi treo lên cây ước nguyện Lam Tsuen để mong thần linh sẽ nghe thấu lời ước nguyện của họ và biến lời ước nguyện đó thành hiện thực.

Theo một truyền thuyết, có một người phụ nữ trong làng lâm trọng bệnh. Trong giấc mơ, một vị thần đã nói rằng cô hãy đến cây Lam Tsuen, viết lời ước nguyện vào mảnh giấy vàng để cầu xin các vị thần ban phước cho cô. Cô đã làm đúng như lời vị thần nói và quả nhiên cô khỏi bệnh. Sau khi nghe câu chuyện kỳ lạ này, tất cả người dân đều tôn thờ cây ước nguyện Lam Tsuen.

Một câu chuyện khác kể rằng có một người đàn ông đã đến Chùa Bà Thiên Hậu cầu nguyện cho con trai mình có kết quả học tập tốt. Sau khi cầu nguyện trước cây ước nguyện Lam Tsuen, thành tích học tập của cậu bé được cải thiện một cách ngoạn mục.

Làm thế nào để viết điều ước lên cây ước nguyện Lam Tsuen?

Những mảnh giấy vàng được sử dụng để viết lời nguyện ước lên cây được gọi là po dip đi kèm với một dây để gắn lên cây. Bạn có thể viết những ước nguyện của mình như thành công về công việc, trong học tập, đi lại an toàn, sức khỏe tốt và thậm chí hòa bình thế giới.

Sau khi viết xong lời ước nguyện, bạn hãy cuộn tròn mảnh giấy của mình và thắt bằng chuỗi dây, buộc vào quả cam rồi treo lên cây. Người ta tin rằng, nếu quả cam nằm ở trên cây, không bị rơi xuống đất thì mong muốn của bạn sẽ thành hiện thực. Nếu quả cam rơi xuống đất thì có thể điều ước của bạn quá tham lam.

Trong bốn ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán sẽ có 1 tuyến xe buýt đặc biệt đưa đón du khách trực tiếp từ bến xe đến chùa Bà Thiên Hậu nơi có cây ước nguyện Lam Tsuen. Do đó nếu có cơ hội đón Tết Âm lịch ở Hong Kong đừng bỏ qua nghi lễ đầu năm mới thú vị này.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP