Nhân ái

Đau lòng 4 đứa trẻ mất bố khi cận Tết, mẹ đang bị bệnh nặng

Tết đến là dịp để gia đình sum họp, đoàn viên, đứa trẻ nào cũng háo hức có manh áo mới, được vui chơi, được ăn bánh kẹo Tết… Tuy nhiên, 4 đứa trẻ này lại phải đeo trên đầu vành tang trắng vì bố đột ngột qua đời khi đang đi bắt cua ban đêm. Tương lai của các con mờ mịt vì mẹ mắc bệnh parkinson.

Thật bất hạnh khi nỗi đau lại ập đến với gia đình chị Nguyễn Thị Hòa ở thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào những ngày cận Tết 2020. Những ngày này, căn nhà của chị trở nên lạnh ngắt, không khí tang thương bao trùm sau cái chết bất ngờ của anh Trần Văn Nam, 32 tuổi – chồng chị Hòa. Bên ban thờ người cha, 4 đứa trẻ nheo nhóc.

Các con của anh Nam bên ban thờ của bố

Vợ chồng chị Hòa ở địa phương được biết đến là hộ nghèo "bền vững" suốt chục năm nay kể từ ngày anh chị đến với nhau. Anh Nam bị bệnh động kinh bẩm sinh. Chị Hòa lại bị bệnh Pakinson rung lắc đi lại khó khăn, không có sức lao động. Đồng cảnh bệnh tật, hai người đến với nhau trong sự chúc phúc của nhiều người.

Miệt mài lao động, anh chị cố gắng quần quật cả ngày kiếm miếng cơm manh áo. Hạnh phúc đến với anh chị khi lần lượt những đứa con khỏe mạnh chào đời. Cô con gái đầu là Trần Thị Hoài (lớp 5), hai con trai sinh đôi hiện học lớp 3 là Trần Văn Hân và Trần Văn Hoan. Do vỡ kế hoạch nên anh chị sinh thêm con thứ tư là Trần Văn Hoàn (4 tuổi). Nhưng ông trời cũng chẳng thương những người bần cùng khi không may, bé út chậm nói, không được nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác.

Cách đây mấy hôm, người dân thôn Đông Phong nghe tiếng kêu thất thanh của 2 đứa con anh Nam: "Ông bà ơi! Cứu bố con với. Bố con chết ngoài đồng rồi". Mọi người hoảng hốt chạy ra đến nơi thì đã muộn. Anh Nam đã tử vong ngay trên đám ruộng khi đi mò cua bắt ốc.

Hình ảnh xót xa của những đứa trẻ còn thơ dại chịu cảnh mất cha những ngày Tết đang đến

Ông Trần Văn Đàn (SN 1956, bố anh Nam) kể: "Thường ngày, đêm nào hai vợ chồng cũng đi bắt cua ban đêm rồi mang đi bán để kiếm tiền nuôi con ăn học. Mấy hôm trước, chị Hòa lên cơn rung lắc không đi được nên 2 cháu sinh đôi đi bắt cua cùng bố. Không may, khi đang lội trên ruộng thì anh Nam lên cơn động kinh. Hai đứa con không giữ được bố, chạy về kêu thì đã muộn".

Xót xa đến tận cùng, mọi người bàng hoàng khóc than cho gia đình xấu số. Chị Hòa không thể ngồi bên chiếc quan tài của chồng mà nằm vật ở nhà trong. Đau lòng nhất chính là 4 đứa trẻ còn nhỏ chỉ biết bấu víu vào người mẹ bệnh tật. Nhìn đám trẻ bên ban thờ của bố mà mọi người đến chia buồn không cầm nổi nước mắt.

Nỗi đau mất đi người thân ngày cận Tết khiến cả gia đình chị Hòa ngã quỵ

Chị Hòa cho biết, 3 đứa con đầu của anh chị dường như đã biết bố sẽ mãi mãi không về nữa nên cứ ngẩn ngơ, thu mình ngồi một góc, ai hỏi gì cũng không nói. Còn đứa con út, lúc nào cũng luôn miệng nói: "Mẹ ơi, con nhớ bố".

Các con của chị Hòa vẫn đang ở tuổi hồn nhiên, vô tư, được nâng niu, chiều chuộng. Thế nhưng, cuộc sống gia đình khó khăn khiến các bé phải chịu cảnh bữa đói bữa no.

Chỉ còn tuần nữa là đến Tết nguyên đán 2020. Tết đến là dịp để gia đình sum họp, đoàn viên, đứa trẻ nào cũng háo hức có manh áo mới, được vui chơi, được ăn bánh kẹo Tết… Thế nhưng 4 đứa trẻ này phải đeo trên đầu vành tang trắng, Tết chẳng còn trong ý nghĩ. Tết này, lạnh lẽo và buồn đau bủa vây căn nhà của các con.

Chưa biết sau này tương lai của 4 đứa trẻ sẽ thế nào khi bố mất, mẹ lại đang bệnh tật. Gia đình chị Hòa rất mong sẽ nhận được sự chia sẻ của cộng đồng để giúp những đứa trẻ có một tương lai tốt đẹp hơn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình nhà chị Hòa xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Hòa ở thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Tác giả: Phương Thuận – Huy Đạt

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP