Thể thao

Đâu là vấn đề mà SLNA cần cải thiện ở trận gặp Than Quảng Ninh?

SLNA đang khởi đầu mùa giải một cách thực sự tệ hại với 2 trận thua cùng 1 trận hòa. Rõ ràng, có quá nhiều vấn đề mà đội bóng ấy cần phải cải thiện, trước mắt là màn so tài gặp Than Quảng Ninh tại vòng 4.

Một năm về trước, SLNA bay cao trên bảng xếp hạng V.League sau 3 vòng đấu với 2 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Thậm chí, hết vòng 5, họ còn đang dẫn đầu với thành tích chưa để thủng lưới. Vậy mà giờ đây, mọi thứ đang hoàn toàn trái ngược.

SLNA khởi đầu V.League 2021 một cách không thể tệ hơn. Họ thua 2 (trước HAGL và Sài Gòn FC) đồng thời chỉ có được 1 điểm trên sân nhà trước tân binh Bình Định. Vị trí áp chót trên bảng xếp hạng giải đấu đủ để nói lên phong độ kém cỏi mà đại diện xứ Nghệ đã và đang thể hiện.

Trước mắt, SLNA sẽ hướng tới trận đấu với Than Quảng Ninh - đội xếp thứ 2 từ trên xuống. Nhìn vào phong độ đã qua, đội bóng đất Mỏ lẽ dĩ nhiên được đánh giá cao hơn hẳn. Dù vậy, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. SLNA đủ khả năng để tạo nên bất ngờ, nhưng đó là khi họ cần phải cải thiện nhiều vấn đề đang tồn tại ở đội bóng.

Hàng phòng ngự đang thực sự là vấn đề của SLNA vào thời điểm này

Đầu tiên, chính là hàng phòng ngự. Mùa trước, sau 5 vòng, SLNA chưa thủng lưới. Mùa này, họ có hiệu số bàn thắng bại là -2 chỉ sau 3 vòng. Chừng đó đủ để nói lên sự tệ hại của hàng thủ.

Khả năng kết dính và ăn ý là điều mà SLNA đang không thể có được. Thêm vào đó, 2 tấm thẻ đỏ tai hại mà Hoàng Văn Khánh cùng Thái Bá Sang phải nhận trong 2 vòng đầu tiên đẩy SLNA vào tình thế thực sự khó khăn khi liên tục phải đá “chấp người”. Vắng bóng những cái tên gần như là quan trọng nhất ở hàng thủ, dễ hiểu vì sao sau 3 vòng, SLNA để thua 4 bàn.

Thứ hai, hàng tấn công của đội bóng này cũng đang chơi chưa thực sự tốt. 2 bàn thắng kể từ đầu mùa, trong đó có một pha lập công trên chấm 11m rõ ràng không phải là thành tích ấn tượng gì.

Trong khi hàng công vẫn đang thi đấu chưa tốt

Trên thực tế, SLNA tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng chuyển hóa thành bàn thắng của các chân sút đội bóng này thì thực sự tệ hại. Bruno Henrique đã tới nhưng chấn thương bắp đùi khiến cho anh chưa thể ngay lập tức hòa nhập cùng đội bóng mới. Vì thế, Văn Đức vẫn lẻ loi trên hàng công còn Felipe Martins đã bị thanh lý hợp đồng.

Công cùn, thủ yếu - rõ ràng đây là những vấn đề mà HLV Ngô Quang Trường sẽ cần phải nhanh chóng cải thiện trước thềm trận đấu với Than Quảng Ninh. Vẫn biết SLNA có lợi thế sân nhà, có quyết tâm và khát khao nhưng trên hết, để giành chiến thắng, họ cần phải thay đổi những điều vốn đang rất tệ hại ở CLB này.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP