Thể thao

Đâu là vấn đề của SLNA sau 3 trận đấu đã qua?

Dù được kỳ vọng nhiều trước thềm mùa giải mới mới tuy nhiên SLNA mới chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu tại V.League 2021.Vậy đâu là vấn đề của đội bóng xứ Nghệ sau 3 trận đấu đã qua?

SLNA đã thi đấu 3 trận, 1 trận hòa trước tân binh Bình Định, 2 trận thua liên tiếp trên sân khách trước HAGL và Sài Gòn. Ở 2 trận đấu đầu tiên, SLNA để thua do mất người từ sớm trong khi trận đấu tại vòng 3 gặp Sài Gòn là một thất bại tâm phục khẩu phục.

Nhìn chung 3 trận đấu vừa qua, màn trình diễn của các cầu thủ SLNA là dưới mức kỳ vọng. Trên hàng tấn công, tuyến giữa thực sự đang là một vấn đề đối với HLV trưởng Ngô Quang Trường.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của SLNA trung bình khoảng 40% sau 3 trận đấu đã qua

Theo thống kê ở trận ra quân gặp Bình Định, tỷ lệ kiểm soát bóng của SLNA là 51% thì trận gặp HAGL, con số này chỉ là 32%. Tương tự ở chuyến làm khách trước CLB Sài Gòn, dù không thi đấu thiếu người nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng của SLNA chỉ ở mức 39%. Trung bình 3 trận đấu đầu tiên là khoảng 40%. Đây rõ ràng là một con số đáng báo động với đội bóng xứ Nghệ.

Sự ra đi của Khắc Ngọc để lại bài toán khó cho HLV Ngô Quang Trường về kiểm soát bóng. Những cầu thủ như Văn Lắm vẫn chưa chứng tỏ được vai trò khởi xướng, cầm nhịp, làm bóng cũng như kiến tạo những đường bóng có tính sát thương cao.

Có thể ngụy biện cho thời lượng kiểm soát bóng ở mức thấp do lối chơi phòng ngự phản công của SLNA. Tuy nhiên, nếu nhìn ở khía cạnh lối chơi này, đội bóng xứ Nghệ cũng đang làm rất tệ. Qua 3 trận đấu, SLNA chỉ có thể tung ra 21 pha dứt điểm khung thành, 9 đi trúng đích và chỉ có 1 bàn thắng. Nếu cứ thi đấu với hiệu suất 135 phút/1 bàn thắng thì rất khó để có cơ hội cải thiện thành tích.

Khi Văn Đức bị khóa chặt, SLNA cũng trở nên bế tắc ở khâu ghi bàn

Việc SLNA thiếu đi những cầu thủ chất lượng khiến họ khởi đầu mùa giải một cách khó khăn. V.League 2021 sẽ tạm nghỉ và đây là thời gian để SLNA ổn định lại lực lượng và nhìn nhận lại bản thân. Ngoài chất lượng ở tuyến giữa, có thể thấy, sự hưng phấn là một chất xúc tác rất quan trọng với đội bóng xứ Nghệ.

Ở mùa giải 2019 và 2020, khi SLNA mở đầu bằng những chiến thắng thì họ thi đấu rất hay ở những trận đấu sau đó. Thậm chí có thời điểm đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường còn leo lên đầu BXH V.League.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP