Cuộc sống

Đau khổ khi phát hiện hàng xóm sát cạnh nhà là tình cũ

Thế nhưng ông trời thích trêu người, nhiều năm sau, khi đống tro đã tàn, lòng cô đã an ổn và hài lòng với gia đình nhỏ thì anh lại đến, còn trở thành hàng xóm của cô. Đến giờ khi cô đã là bà mẹ hai con thì anh vẫn còn độc thân, chưa vợ.

Sáng một ngày chủ nhật đẹp trời, nhà kế bên có chủ nhân mới. Nhìn đồ đạc chuyển đến một xe tải mà Ngân ngán ngẩm khi nghĩ đến chuyện phải sắp xếp mọi thứ trong nhà.

Minh - chồng Ngân thấy ồn ào trước cửa cũng ra xem. Định sang chào một tiếng nhưng cô bảo nhà người ta vừa dọn về chắc cũng bận rộn nên để sau hẵng chào hỏi. Tối đến hàng xóm qua chào và gửi chút quà gặp mặt. Ngân nghe khách đến cũng vội vào bếp rót ly nước mời. Đến lúc bước lên chào hỏi thì Ngân bất động tại chỗ, tay bê khay nước tý nữa vì run mà đánh rơi. Chồng cô thấy mặt vợ hơi thất thần còn tưởng Ngân bị gì nhưng chỉ có cô và người hàng xóm mới là hiểu rõ sự tình, hóa ra cả hai là người yêu cũ của nhau.

Ngân và người yêu cũ ngày trước rất yêu thương nhau. Nếu không vì gia đình phản đối thì có lẽ người chồng hiện tại đã không phải là Minh. Cả hai chia tay, cô đau khổ chuyển công việc sang thành phố khác rồi gặp Minh. Đời con gái cũng có bao nhiêu mùa xuân, Minh lại thương yêu Ngân nên cả hai cũng nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Sau khi chia tay, Ngân cũng nghe người yêu cũ chuyển đi xa.

dau kho khi phat hien hang xom sat canh nha la tinh cu 500 1485110121 width500height300
Chỉ có cô và người hàng xóm mới là hiểu rõ sự tình, hóa ra cả hai là người yêu cũ của nhau. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng ông trời thích trêu người, nhiều năm sau, khi đống tro đã tàn, lòng cô đã an ổn và hài lòng với gia đình nhỏ thì anh lại đến, còn trở thành hàng xóm của cô. Đến giờ khi cô đã là bà mẹ hai con thì anh vẫn còn độc thân, chưa vợ.

Cô ngồi nghe Minh hỏi thăm hàng xóm câu được câu mất rồi xin phép đi nghỉ trước. Lúc rời đi, cô còn cảm nhận được ánh mắt của người yêu cũ nhìn cô mang chút tiếc nuối. Nhiều ngày sau Ngân cứ mất ngủ. Dù lòng đã xác định đoạn tình cảm ngày xưa không còn quan trọng nữa, nhưng cứ ngày ngày ra vào đều gặp mặt người yêu cũ, ánh mắt anh nhìn cô như muốn nói điều gì đó làm cô lo sợ sẽ có một ngày Minh biết và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình cô. Nhiều người thường nói “Tình cũ không rủ cũng đến”, dù lòng kiên định và chung thủy nhưng miệng thế gian làm sao biết mà che.



Rồi điều cô lo lắng cũng đã thành sự thật. Không biết bằng cách nào Minh đã biết về chuyện cũ của cô, lại còn biết cả việc người yêu cũ dọn đến sát nhà. Sai lầm lớn nhất của Ngân chính là đã không nói trước với Minh. Anh tỏ thái độ, thử thách cô, chưa kể lại còn ghen tuông và đặt ra nhiều điều vô lý. Những trận cãi nhau, không khí ngột ngạt rồi những yêu cầu kiểu không được ra khỏi nhà sau khi đi làm về, không được nhìn cười, có đi đâu mà vô tình gặp mặt cũng không được nói chuyện… Minh là người đàn ông dịu dàng và biết lo cho gia đình nhưng máu sở hữu và ghen tuông của anh quá nặng. Từ một người chồng điềm đạm anh trở nên gắt gỏng và hay nghi ngờ.

dau kho khi phat hien hang xom sat canh nha la tinh cu 500a 1485110121 width500height300
Nếu trơ trẽn đề nghị người cũ tránh xa cuộc sống của mình hoặc dọn đi nơi khác thì cô không làm được. (Ảnh minh họa)

Ngân chấp nhận hết mọi điều Minh đặt ra. Cô cũng không ngừng thề thốt, khẳng định mối quan hệ ngày xưa đã kết thúc, chồng con mới là quan trọng nhất với cô. Nhưng Minh vẫn tỏ ra buồn bã và bản thân cô cũng không được thoải mái. Nhiều đêm suy nghĩ, Ngân cũng đã tính đến việc dọn nhà đi nơi khác, tuy nhiên điều kiện kinh tế không cho phép, ngôi nhà hiện tại rất thuận lợi cho con học hành và môi trường sinh hoạt rất tốt nên cô cũng đắn đo. Nếu trơ trẽn đề nghị người cũ tránh xa cuộc sống của mình hoặc dọn đi nơi khác thì cô không làm được. Trước tình cảnh này, cô phải làm sao? Có cách nào để vẹn cả đôi đường và trả cuộc sống của cô trở về như lúc người yêu cũ chưa đến?

Tác giả bài viết: Lam Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP