Cuộc sống

Dấu hiệu nhận biết chồng đang có bồ nhí

Có tới hơn 70% đàn ông thừa nhận ít nhất từng phản bội vợ mình 1 lần nhưng họ không muốn ly hôn. Vậy làm sao để nhận biết chồng bạn có đang ngoại tình hay không, hãy tham khảo những dấu hiệu sau đây.

Ảnh minh họa

Hay nóng giận vô cớ

Bình thường anh ấy rất ít khi đi ra khỏi nhà vào buổi tối, chỉ thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè. Nhưng nếu như bỗng dưng anh ấy liên tục ra khỏi nhà, và thật khó để nghĩ ra lý do biện hộ cho mỗi lần đi như thế. Vì thế, anh ta bắt đầu kiếm cớ cáu giận và bỏ đi.

Dễ nổi cáu vì những lý do không đâu hoặc tự dưng trở nên đáng yêu, chiều chuộng vợ quá mức đều là báo động đỏ. Không có lý do gì thực sự để ra ngoài, vậy anh ta sẽ tạo ra một cái cớ.

Bỗng dưng thành thật một cách thái quá

Trước đây anh ấy vốn dĩ không hay về muộn sau mỗi giờ làm, nhưng giờ đây, việc đó diễn ra thường xuyên hơn, bạn cần cảnh giác với điều này. Thêm một dấu hiệu đáng ngờ nữa là dù cho vợ không hỏi nhưng anh ấy cũng cố tỏ ra mình “trong sạch” bằng cách kể tường tận ngày hôm nay anh làm gì, đi đâu, gặp ai… Cách mà anh ấy nói như thể đang chứng minh mình hoàn toàn vô tư nhưng thực tế lại đang cố lấp liếm cho việc về muộn thiếu chính đáng của mình.

Có những thói quen mới kỳ quặc

Là người đầu gối tay ấp, chắc chắn bạn nắm rõ những thói quen thường ngày của chồng. Trong khi đó, ngoại tình là một điều cực kỳ khác biệt và nghiêm trọng trong đời sống hôn nhân, nên dù có cố gắng tỏ ra bình thường đến đâu, chắc chắn chàng cũng sẽ thay đổi ít nhiều thói quen hành xử và ứng xử.

Không ai tự nhiên mà ngồi lỳ trong toilet từ 20-30 phút, chỉ với lý giải “anh đọc tin tức thôi mà!”. Lúc này đây, bạn nên biết rằng, chàng đang đọc một thứ gì đó thú vị và đam mê hơn nhiều so với những tin tức hàng ngày hay những email công việc chán ngắt.

Thận trọng hơn với chiếc điện thoại

Điện thoại là một trong những vật dụng dễ tố cáo khả năng ngoại tình của chồng nhiều nhất. Nếu như trước đây anh ấy thoải mái ném chúng vào một góc khi về nhà thì giờ đây, nó là vật bất ly thân. Ngay cả khi đi tắm, chồng cũng phải lôi chiếc điện thoại vào trong vì sợ để ở ngoài không an toàn, là dấu hiệu của một người có mối quan hệ mờ ám, cần che đậy.

Ngoài ra, anh ấy còn để chuông điện thoại thật nhỏ hoặc để chế độ rung, hay nhắn tin và mỗi lần có cuộc gọi đến đều viện cớ đi chỗ khác nghe. Nhưng khi vợ kiểm tra nhật kí điện thoại, tin nhắn hầu như lúc nào cũng trống trơn vì bị xóa sạch. Nếu như đấy là những mối quan hệ lành mạnh thì chẳng mấy ai để ý đến việc xóa nhật kí điện thoại hay tin nhắn.

Chăm chút đến vẻ bề ngoài hơn

Nếu chồng từ một người lôi thôi, chẳng bao giờ để ý đến cái áo sơ mi màu gì, bỗng nhiên chỉn chu, là lượt, thắt cà vạt mỗi sáng; hay từ một ông chồng bụng phệ, thích nằm một chỗ bỗng chăm tập thể thao với ước mong có cơ bụng 6 múi... chị em hãy cảnh giác. Vì đây là dấu hiệu điển hình và đặc trưng của người đàn ông đang có mối tình "ngoài luồng" đấy.

Đi công tác và tiếp khách thường xuyên

Nếu trước đây anh ấy luôn cố gắng sắp xếp thời gian về ăn cơm với gia đình hoặc tranh thủ về ngay với vợ mỗi khi tan làm, gọi điện hỏi thăm thường xuyên thì bây giờ tần suất giảm đi, chồng bạn bỏ cơm nhà vì thường xuyên phải đi tiếp khách sau giờ làm hoặc có lịch công tác dài ngày liên tục.

Hơn nữa, anh ấy bỗng dưng có những người bạn, những người đồng nghiệp “từ trên trời rơi xuống”, có vẻ như khá thân, liên quan mật thiết đến nhau trong cuộc sống và công việc. Chàng thường xuyên đề cập những người này với bạn, nếu như có bị hỏi về lịch làm việc muộn, đi công tác dài ngày hay nhiều điều khác… Có điều, bạn hiếm khi được gặp mặt những nhân vật này một cách chính thức, bởi rất có thể, họ chỉ là những người bạn “ảo” được dựng lên để làm cái cớ cho những buổi hò hẹn ngoài luồng.

Khác lạ chuyện chăn gối vợ chồng

Để khẳng định rõ chồng bạn có ngoại tình không hãy chú ý cách quan hệ của anh ấy với bạn. Điều nhạy cảm này lại khá chính xác và quan trọng.

Nếu như chồng bạn đột ngột thay đổi cách quan hệ, không thích quan hệ theo kiểu truyền thống như trước đây, đòi hỏi những tư thế quan hệ mới lạ hoặc không mặn mà “giao ban” với vợ thì đó là dấu hiệu đáng để bạn bận tâm. Rất có thể chồng bạn đang “ăn vụng” thường xuyên ở đâu đó chứ không đơn giản là chuyện "bóc bánh trả tiền"

Giấu giếm các vấn đề tài chính

Nếu trước kia vợ chồng bạn dễ dàng chia sẻ về các khoản tiền mình kiếm được hoặc cùng nhau lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng… thì bỗng dưng nay anh ấy lảng tránh khi bạn hỏi đến thu nhập, hoặc trả lời qua loa.

Một điều nữa là, khi “vụng trộm”, anh ấy giữ khư khư ví, cực kỳ cẩn thận với các loại giấy tờ, sao kê liên quan đến tiền bạc… khiến bạn không thể kiểm soát được anh ấy có bao nhiêu tiền. Điều này cho thấy có thể anh ấy đang có gì đó khuất tất ở chi tiêu hoặc muốn dành “quỹ đen” cho quan hệ “ngoài luồng”.

Những dấu hiệu trên có thể dễ dàng bắt gặp ở một người đàn ông đang "vụng trộm". Nhưng tốt hơn hết bạn phải thật bình tĩnh, tìm hiểu rõ mọi chuyện xem thật hư thế nào rồi khi đó mới tìm cách giải quyết cũng chưa muộn.

Tác giả: Lam Ngọc (th)

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP