Đẹp

Dấu hiệu cơ thể đang thừa đường

Thường xuyên thấy đói, mệt mỏi, hay đi tiểu... là dấu hiệu cơ thể đang thừa đường.

Thường xuyên thấy đói

Thường xuyên đói là dấu hiệu cơ thể thừa đường. Nguồn ảnh: Internet

Lượng đường trong máu cao ngăn đường glucose xâm nhập vào tế bào. Kết quả là, cơ thể không nhận được năng lượng và yêu cầu thức ăn lặp đi lặp lại. Đó là một vòng luẩn quẩn khiến cơ thể luôn thấy đói.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu lượng đường trong máu quá cao sẽ khiến cho thận phải làm việc quá sức không thể tái hấp thu chất lỏng. Chính điều này dẫn tới việc cơ thể luôn luôn cố gắng phải cân bằng nồng độ glucose trong máu và trong các tế bào, hòa tan máu với dịch nội bào, do đó làm tăng nồng độ glucose bình thường. Điều này dẫn đến đi tiểu thường xuyên.

Thấy khô miệng, khát quá mức

Tình trạng thường xuyên thấy khô miệng là biểu hiện của sự mất nước nghiêm trọng. Khi cơ thể mất nước sẽ gây ra những cơn khát liên tục.

Nổi mụn

Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ dẫn đến tình trạng tăng lượng đường trong máu và insulin, từ đó làm tăng tiết androgen, sinh ra dầu và viêm, dẫn đến tình trạng nổi mụn.

Huyết áp cao

Khi nạp quá nhiều đường sẽ khiến huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương tăng đáng kể. Việc lạm dụng quá mức fructose do ăn uống là một cơ chế có khả năng làm tăng nhịp tim, nồng độ muối trong thận và sức đề kháng của mạch máu… Tất cả những điều này đều có thể khiến làm tăng huyết áp và tăng nhu cầu về oxy của cơ tim.

Thường xuyên bị ốm

Đường ức chế hệ thống miễn dịch vì vậy nó làm suy yếu khả năng chống đỡ căng thẳng và bệnh mãn tính của cơ thể. Nếu bạn hay bị ốm hoặc thường xuyên phải dùng thuốc chữa cảm lạnh thông thường, hãy kiểm tra chế độ ăn uống của bạn, rất có thể thủ phạm là lượng đường tiêu thụ. Một chế độ ăn thanh lọc cơ thể có thể giúp ích rất tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP