Đẹp

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu canxi

Da khô, mệt mỏi, suy nhược... là dấu hiệu cơ thể thiếu canxi bạn cần bổ sung thêm.

Da khô

Da khô có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu canxi. Nguồn ảnh: Internet

Hạ canxi huyết hoặc thiếu canxi sẽ làm cho da của bạn khô và có vảy. Một số nghiên cứu cũng chứng minh thiếu hụt canxi có thể gây ra bệnh chàm và vẩy nến.

Mệt mỏi

Thiếu hụt canxi trong cơ thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất, gây mệt mỏi, uể oải, thiếu năng lượng.

Suy nhược

Canxi rất cần để duy trì tâm trạng ổn định, nó giống như một loại thuốc an thần tự nhiên mang lại cảm giác thư giãn. Nếu thiếu canxi, bạn sẽ càng cảm thấy chán nản và dễ nổi cáu.

Mất ngủ

Đây là một dấu hiệu quan trọng nhưng lại hay bị bỏ qua của sự thiếu hụt canxi, vì nó dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của nhiều bệnh khác. Người bị thiếu canxi sẽ bị mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, thức dậy mệt mỏi.

Việc thiếu canxi sẽ không biểu hiện những hậu quả ngay lập tức. Về lâu dài, cơ thể thiếu canxi trầm trọng sẽ gây ra những bệnh rất khó chữa trị. Vì vậy, việc theo dõi và nắm được những biểu hiện trên, kịp thời bổ sung canxi cho cơ thể, sẽ giúp bạn có được sức khỏe dẻo dai nhất.

Ngứa da và móng tay giòn

Móng tay khô, gãy và dễ gãy có thể cho biết mức canxi trong máu thấp. Và cả bệnh vẩy nến và bệnh chàm đều do thiếu hụt canxi. Tình trạng này thường làm cho da trông có vảy và khô.

Ngoài ra, thiếu canxi còn gây ngứa và tê quanh miệng hoặc ở các ngón tay và ngón chân, run cơ, suy giảm xúc giác, thậm chí trí nhớ kém và ảo giác… Nếu xuất hiện hiện tượng này tốt nhất hãy đi khám để được bổ sung canxi kịp thời.

Hoa mắt, chóng mặt

Bị hoa mắt chóng mặt khi đứng dậy sau một khoảng thời gian ngồi hoặc nằm là dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu canxi. Canxi trong đường huyết giảm xuống sẽ gây hoa mắt chóng mặt, cảm giác đó chỉ thoáng qua và lại trở lại bình thường nên nhiều người sẽ bỏ qua, làm tình trạng thiếu canxi ngày càng nghiêm trọng.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP