Đẹp

Dầu gội khô, những điều bạn gái nên biết

Dù khái niệm “Dầu gội khô” xuất hiện cách đây cả thế kỷ vốn đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ và khu vực Châu Âu. Nhưng nó mới chỉ thực sự rộ lên ở Việt Nam cách đây không lâu và vẫn còn là cái tên rất mới mẻ đối với nhiều chị em.

Hãy cẩn trọng khi sử dụng dầu gội khô.

Để biết rõ hơn, ta cần biết Dầu gội khô là một sản phẩm giúp phái đẹp làm sạch mái tóc mà không cần phải dùng nước. Về bản chất, dầu gội khô hoạt động bằng cách hấp thụ dầu trên da đầu và tóc, giúp mái tóc trở nên sạch và nhẹ nhàng như mới gội.

Dầu gội khô thường có ba dạng: dạng bột và dạng dung dịch xịt hoặc phun. Mục đích sử dụng của dầu gội khô không phải là để thay thế việc gội đầu với nước mà là kéo dài thời gian giữa những lần gội hoặc dùng trong các trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, dầu gội khô còn làm tóc bồng bềnh chỉ trong tích tắc, giữ nếp tóc tốt hơn, rất phù hợp cho những ai ngủ dậy muộn không kịp chuẩn bị đầu tóc trước khi đi làm. Nó được coi là sản phẩm thấm dầu dành riêng cho mái tóc.

Tuy nhiên chính vì những tiện dụng trên mà nhiều người lạm dụng dầu gội khô, dẫn đến nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe, vẻ đẹp và gây ra những tổn thương không mong muốn cho mái tóc.

Theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia tạo mẫu tóc và trang điểm hàng đầu thì việc sử dụng dầu gội khô có thể gây ra những tác dụng phụ như gây gàu. Chia sẻ trên DailyMail, Renya Xydis - nhà tạo mẫu tóc chuyên cho các nhân vật nổi tiếng của Australia (Úc) cho biết dầu gội khô được thiết kế để hút độ ẩm ra khỏi da đầu, nếu lạm dụng sẽ khiến tóc không được nuôi dưỡng dẫn đến da đầu bị khô, dễ sinh gàu và trở nên bong tróc, dễ gãy rụng.

Bên cạnh đó, theo nhà tạo mẫu tóc Benjamin Mohapi, sử dụng dầu gội khô không hợp lý có thể khiến tóc trông bụi bẩn, làm lỗ chân lông trên da đầu có thể bị bít kín, gây nổi mụn hoặc thậm chí viêm chân tóc.

Anthony Nader, chủ sở hữu của chuỗi salon tóc Raw hàng đầu tại Mỹ cho rằng việc sử dụng dầu gội khô đồng nghĩa với việc bạn đang tạo nên một lớp bụi phủ lên sợi tóc, từ đó khiến tóc bị mất đi vẻ tự nhiên vốn có khiến bạn khó có thể tạo kiểu tóc hơn .

Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm dầu gội khô rẻ chứa nhiều thành phần hóa chất độc hại của các nhãn hàng không uy tín hay không có nguồn gốc xuất xứ cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Do vậy, theo lời khuyên của nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng James Burrows cùng các chuyên gia khác thì khi khi lựa chọn dầu gội khô, cần chú ý đến thành phần trong sản phẩm, chỉ chọn mua những sản phẩm có thành phần tự nhiên xuất xứ từ những thương hiệu có uy tín trên thị trường và điều quan trọng hơn cả là không nên lạm dụng quá nhiều.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP