Thế giới

Đấu giá nội y của vợ Hitler

Một bộ quần áo lót và váy ngủ thuộc về vợ trùm phát xít Adolf Hitler, Eva Braun đã được bán với giá hơn 6.000 bảng Anh (174 triệu VND) cho một nhà sưu tập tư nhân.

Nội y của vợ Hitler được đem bán đấu giá.

Những chiếc áo lót màu trắng có thêu chữ cái đầu của Braun và nhãn ghi rõ chúng được dệt ở Bavaria vào năm 1944. Chiếc quần lót vẫn còn tốt nhưng bạc màu theo thời gian.

Áo ngủ ren trắng diềm xếp nếp cũng có dòng chữ in tên Braun được bán với giá 2.600 bảng.

Những vật dụng này do một nhà sưu tập kỷ vật trong Thế chiến thứ hai cất giữ trong hơn 50 năm. Chúng được bán đấu giá tại Nhà đấu giá Humbert & Ellis của Towcester, Northamptonshire.

Nhà đấu giá Jonathan Humbert cho biết “Tiếp tục có một mối quan tâm lâu năm đối với các đồ cá nhân từ các nhân vật cấp cao khét tiếng như vậy trong Thế chiến thứ hai và theo đó các mặt hàng như vậy, ngay cả khi không có nguồn gốc rõ ràng, vẫn có giá cao. Chúng tôi đã nhận bán chúng vào tuần trước khi chúng tôi mở phiên đấu giá”.

Cả hai mặt hàng được bán cùng nhau cho một người mua qua điện thoại ở Anh.

Năm 17 tuổi, Eva Braun gặp Hitler, lúc đó 40 tuổi, vào năm 1929 và trở thành người yêu của ông ta. Đến năm 1936, Braun kết hôn với Hitler nhưng không tham dự các sự kiện chính thức cùng ông ta.

Hitler và vợ Eva Braun.

Đầu tháng 4/1945 khi Đức Quốc xã sụp đổ, Braun tới Berlin để cùng sống với Hitler. Cả hai chính thức kết hôn trong hầm trú ẩn của Hitler và ngày hôm sau cả hai đã tự sát. Braun chết vì ngấm chất độc xyanua còn Hitler tự sát với một phát súng vào đầu.

Tác giả: Thiên Ân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP