Cuộc sống

Đau đớn tột cùng khi biết được âm mưu của mẹ trong ngày sinh nhật tôi

Vào ngày sinh nhật tôi, mẹ tổ chức cho tôi một bữa tiệc linh đình và mời cả gia đình Hưng cùng dự tiệc. Trong suốt bữa tiệc mẹ tôi liên tục ép tôi uống rất nhiều rượu...

Tôi là con một trong nhà. Bố mất sớm, mẹ một tay nuôi nấng tôi thành người. Từ nhỏ, tôi đã luôn phải sống theo sự sắp đặt của mẹ. Khi còn nhỏ, tôi luôn luôn phải cố gắng học thật tốt để giữ vị trí đứng đầu lớp. Vào đại học, mặc dù tôi thích được học ngành du lịch để được bay nhảy khắp nơi thì mẹ tôi lại ép tôi phải học kinh tế để nối nghiệp bà.

Tốt nghiệp đại học, mẹ xin cho tôi vào làm ở một doanh nghiệp tư nhân trong thành phố. Mẹ bảo cho tôi làm ở đó để cọ sát và nâng cao năng lực quản lý rồi vài năm sau sẽ về để kế tục sự nghiệp của mẹ. Tôi đâu biết đây là âm mưu của mẹ.

Vào làm tại công ty được 2 tháng thì tôi gặp và đem lòng yêu Phong – một chàng kỹ sư phần mềm trẻ tuổi, điển trai và hiền lành. Tôi bị Phong thu hút ngay lần đầu gặp mặt bởi khuôn miệng rộng là ánh mắt lúc nào cũng như cười. Gia cảnh nhà Phong tương đối nghèo, lại ở dưới quê nên tôi biết rằng mẹ tôi thể nào cũng phản đối chuyện này. Thế nên, những lần Phong đòi tôi dẫn về nhà ra mắt mẹ thì tôi đều tìm cớ trốn tránh.

Tôi muốn một thời gian nữa sẽ tìm lúc thích hợp để mong bà đồng ý cho tôi cưới Phong. Tuy nhiên, khi tôi chưa kịp xin phép mẹ thì đã có người “mách lẻo” với mẹ tôi về chuyện giữa tôi và Phong.

Tôi không ngờ, mẹ tôi đã lên một âm mưu độc ác hơn. (Ảnh minh họa)


Tôi biết, người mách lẻo không ai khác chính là Hưng, trưởng phòng, đồng thời là con trai của giám đốc công ty nơi tôi làm việc. Bố mẹ Hưng là bạn làm ăn thân thiết của mẹ tôi. Hưng có tình cảm và tìm cách tiếp cận tôi nhưng luôn bị tôi từ chối. Vẻ ngoài là một người đạo mạo, chỉn chu, tôi không ngờ Hưng lại dùng âm mưu này để chia rẽ chúng tôi.

Về phía mẹ tôi, bà đã ưng Hưng từ rất lâu rồi, việc gửi tôi vào công ty bên đó một mặt để học phương pháp quản lý nhưng mặt khác cũng là để Hưng dễ bề tiếp cận tôi hơn.

Khi biết tin tôi yêu Phong, mẹ tôi một mực phản đối, bà còn đến tận công ty đe dọa Phong và khiến Phong bị sa thải. Tôi ấm ức lắm. Mặc dù luôn là đứa nghe lời mẹ, nhưng lần này trước tình cảm của mình tôi quyết tâm phải chiến đấu đến cùng.

Mẹ tôi thì luôn tìm mọi cách để chia cách tôi và Phong. Hàng ngày bà nhờ Hưng đến nhà đưa đón tôi đi làm. Tối về thì giữ tôi trong nhà và không cho tôi ra ngoài. Bà còn thu điện thoại của tôi để tôi không có phương tiện liên lạc với bạn trai. Bị mẹ ép quá, tôi đánh liều tìm cách tự tử. Tôi dùng con dao gọt hoa quả cắt vào tay mình, máu chảy lênh láng, cũng may cô giúp việc phát hiện kịp thời nên cứu được tôi.

Sau vụ tôi tự tử, mẹ tôi cũng nới lỏng việc kiểm soát hơn. Một mặt bà vuốt ve bảo rằng không ép tôi phải lấy Hưng nữa, nhưng mặt khác không ngờ, bà đã lên một âm mưu độc ác hơn.

Tôi thấy sợ hãi chính mẹ ruột của mình. (Ảnh minh họa)


Vào ngày sinh nhật tôi, mẹ tổ chức cho tôi một bữa tiệc linh đình và mời cả gia đình Hưng cùng dự tiệc. Trong suốt bữa tiệc mẹ tôi liên tục ép tôi uống rất nhiều rượu nên chưa tàn tiệc tôi đã say và phải lên phòng đi ngủ. Buổi sáng hôm sau dậy, tôi thấy mình mẩy ê ẩm, ga giường thì đã thay một chiếc mới. Tôi có tò mò hỏi mẹ thì mẹ tôi nói do tôi nôn ra nên phải thay. Tôi hoàn toàn tin lời mẹ mà không nghi ngờ chút nào.

Cho đến ngày hôm qua, khi tôi đi khám bác sĩ vì bị chậm chu kỳ thì tôi được thông báo tôi đã mang thai được gần 6 tuần. Tôi không tin vào tai mình nữa, tôi chưa qua lại với ai thì tại sao lại có thể có thai. Bất giác nghĩ đến những điểm đáng ngờ của bữa tiệc sinh nhật, tôi đi như điên về nhà hỏi mẹ.

Biết tin tôi mang thai, mẹ tôi không những không tức giận mà còn rất vui mừng và bảo đó là con của Hưng. Chính trong bữa tiệc ngày hôm đó, mẹ đã cho thuốc ngủ đủ để tôi không biết gì mà giữ Hưng lại để làm ra việc ấy với mục đích ép tôi phải cưới anh ta.

Tôi thấy sợ hãi chính mẹ ruột của mình. Tôi muốn bỏ đứa bé trong bụng đi nhưng lại thương đứa bé không có tội? Còn nếu cưới Hưng, liệu sống với một người thủ đoạn như thế có hạnh phúc được hay không?

Tác giả bài viết: Đ.K.D

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP