Nhân ái

Đau đớn cảnh bé gái bịn rịn bên người mẹ thập tử nhất sinh

Từ ngày mẹ ngã bệnh nằm một chỗ, thân hình chỉ còn da bọc xương, bé Linh Đan (5 tuổi) cứ quấn quýt không rời xa mẹ lấy nửa bước. Thi thoảng em lại bóp đầu, bóc tay cho mẹ khiến ai cũng nghẹn ngào.

Bé Linh Đan cứ quyến luyến, bịn rịn bên người mẹ mang án tử

Mới bước sang tuổi 30 nhưng căn bệnh ung thư dạ dày quái ác đã hành hạ làm cho chị Trần Thị Sen (trú tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) trở nên tiều tụy, cơ thể chỉ còn da bọc xương. Hơn 1 tháng nay, chị chỉ nằm một chỗ, cơ thể dần teo lại, chỉ còn bụng thì ngày một phình to.

Anh Nguyễn Đình Thảo (SN 1977, chồng chị Sen) ngồi bần thần, đau đớn kể về người vợ tội nghiệp của mình, ngày mồng 5 Tết năm 2020, vợ của anh bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, người sút cân một cách nhanh chóng. Linh tính có chuyện chẳng lành, hai vợ chồng chở nhau đi bệnh viện.

Căn bệnh ung thư quái ác đã hành hạ chị Sen tiều tụy một cách nhanh chóng

Từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) các bác sĩ đều cho biết, chị Sen đã bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nhận tin xấu từ bác sĩ, anh Thảo như ngã quỵ.

“Lúc biết kết quả tôi rụng rời chân tay nhưng cố gắng lấy lại bình tĩnh. Tôi phải nói dối vợ là chỉ bị đau dạ dày bình thường, điều trị thời gian sẽ khỏi. Sợ vợ biết thì sẽ bị sốc, bệnh tình sẽ trầm trọng hơn”, anh Thảo ngậm ngùi.

Sau hơn 1 tháng điều trị tại Hà Nội, nhưng bệnh tình không khả quan, sức khỏe chị Sen lại quá yếu không thể điều trị bằng phương pháp hóa trị hay xạ trị, nên 2 vợ chồng xin chuyển về nhà.

“Vay mượn anh em hàng xóm được một số tiền đi chạy chữa cho vợ nhưng không có nhiều tiến triển. Giờ gia đình xin về nhà, giờ chỉ uống vài thứ thuốc lá, thuốc bổ cầm cự”, anh Thảo ngậm ngùi.

Bàn tay bé nhỏ của Linh Đan như an ủi, động viên mẹ đừng bỏ cuộc

Chỉ mới hơn 5 tháng nhưng căn bệnh ung thư đã hành hạ chị trở nên tiều tụy, khiến nhiều người con không còn nhận ra. Chân tay teo tóp, chỉ còn trơ lại xương, mỗi ngày chị chỉ uống được một ít sữa cầm cự qua ngày.

Vợ chồng anh Thảo, chị Sen có 2 người con, đứa lớn năm nay học lớp 6, còn đứa bé là Linh Đan mới 5 tuổi.

Cuộc sống của gia đình anh Thảo chỉ dựa vào mấy sào ruộng, đôi lúc có người thuê đi bóc vỏ keo, làm thợ hồ thì anh mới có thêm việc.

Hơn 1 tháng nay, từ ngày chị Sen không còn đi lại được nữa, sức khỏe yếu ớt, Linh Đan cứ ngồi bên giường của mẹ. Thi thoảng Linh Đan lại bóp đầu, bóp tay cho mẹ. Có lẽ em không biết được rằng, người mẹ của em đang bệnh rất nặng, và có lẽ thời gian ở bên những đứa con thơ của chị không còn được nhiều nữa.

Chứng kiến cảnh đứa con non nớt, thơ dại cứ quyến luyến, bịn rịn bên người mẹ thập tử nhất sinh ai cũng xót xa.

“Tôi thương 2 đứa con, chúng còn nhỏ. Tôi chỉ ao ước được ở bên các con được lâu hơn chút nữa”, chị Sen nắm chặt lấy bàn tay của đứa con gái ngậm ngùi.

Nhìn thể trạng khỏe mạnh nhưng anh Thảo không được nhanh nhẹn như những người bình thường

Những người hàng xóm nơi đây cho biết, anh Thảo không được nhanh nhẹn như những người bình thường, nhưng tính tình thật thà, hiền lành nên ai cũng thương.

Từ ngày vợ đổ bệnh, anh phải bỏ hết mọi công việc để ở nhà chăm vợ, chăm lo cho các con.

“Sức khỏe của vợ đã rất yếu, dường như chỉ uống được ít sữa, với nước. Tôi cũng phải ở nhà chứ không đi làm được”, anh Thảo cho biết.

Ông Dương Xuân Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình anh Thảo, chỉ Sen hết sức đáng thương. Anh Thảo thì không được nhanh nhẹn, vợ thì mắc bệnh hiểm nghèo, các cháu thì đang còn quá nhỏ”.

Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân cũng mong muốn sẽ có những nhà hảo tâm, chia sẻ, động viên để gia đình chị Sen có thể vượt qua được những khó khăn lúc này.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: Chị Trần Thị Sen.

Địa chỉ: Trú tại thôn Lục Nội, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0976994251

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP