Cuộc sống

Đau đớn 15 năm thanh xuân bên chồng và phút anh chìa tờ đơn ly hôn

Anh nói 8 năm yêu và sống với mình 7 năm trời vừa rồi coi như anh đã trả xong món nợ con cái cho mình.

Mình đã kết hôn được 7 năm. Hiện tại mình mới phát hiện ra một sự việc khiến mình sốc thực sự: chồng mình đã ngoại tình.

Thật ra đối với những phụ nữ khác, họ có thể nghĩ, đàn ông ngoại tình là chuyện quá bình thường. Nhưng với mình, mình chưa bao giờ tưởng tượng được chồng có thể làm điều đó.

Mình và anh yêu nhau 8 năm mới đi đến hôn nhân. Đó là cả một quãng thời gian rất dài, là những ngày mình và chồng đi lên từ 2 bàn tay trắng. Là những ngày cả 2 ngồi trước nồi mì tôm nấu vội rơi nước mắt. Tất cả những điều đó khiến mình không thể quên được. Vậy mà chồng lại ngoại tình sau lưng mình như thế.

Có lẽ cũng một phần vì đường con cái. Sau 3 lần phá thai khi yêu anh, mình gần như mất khả năng làm mẹ. Nhưng những lần có thai rồi bỏ thai đều là chủ ý của chồng mình.

Lần đầu tiên mang bầu khi còn là sinh viên năm 2 đại học. Lúc biết tin có thai, mình và anh ngồi khóc. Khi đó tình thế bắt buộc, mình đành phải gác việc con cái lại để tiếp tục việc học hành đang dang dở.

Sau 3 lần phá thai, mình gần như mất khả năng làm mẹ. Ảnh minh họa

Lần thứ 2 làm mẹ, mình lại chối bỏ con vì lúc đó chồng mình nói anh mới ra trường, công việc chưa ổn định không thể giữ con. Lại một lần nữa mình đến bệnh viện xin được phá thai. Lúc này bác sĩ đã nói rằng thành tử cung của mình khá mỏng. Sau lần thứ 2 thì không nên phá thai thêm bất kỳ một lần nào nữa.

Vậy nhưng mình vẫn phải bỏ con ở lần mang thai thứ 3. Bây giờ khi nghĩ lại, mình đau đớn và trách bản thân vô cùng. Nếu biết trước có ngày hôm nay, khi ấy mình sẽ sống chết giữ con kể cả có phải làm một bà mẹ đơn thân đi nữa.

Nhưng lần đó sau khi biết mình mang thai, chồng đã bắt mình phá thai bằng được với lý do là con không hợp tuổi với vợ chồng mình. Mình đã tìm đến tận nhà anh để xin bố mẹ anh đồng ý, để xin được sinh đứa con ấy ra dù không được làm đám cưới.

Nhưng họ lại lấy lý lẽ để thuyết phục mình. Họ nói mình còn trẻ, cơ hội làm mẹ rất cao. Còn nếu quyết giữ con thì mình sẽ mất đi người yêu thương suốt mấy năm trời.

Nghĩ kỹ lại những điều ấy, mình đã cắn răng đến bệnh viện để phá thai mặc những lời cảnh báo trước đây của bác sĩ.

Có lẽ việc không thể có con ngày hôm nay là kết cục của một người mẹ tồi như mình. Dù mình đã được làm vợ người đàn ông mình yêu thương nhưng mình lại không được làm mẹ.

Còn chồng mình, anh biết là mình không thể mang thai được nữa, một phần tội lỗi cũng do anh nên anh chưa bao giờ nặng nhẹ với mình. Nhưng mình vẫn biết, cuộc hôn nhân không con cái giống như sợi dây đang căng, nó có thể đứt bất cứ lúc nào.

Nếu biết trước mình có ngày hôm nay, khi ấy mình sẽ sống chết giữ con kể cả có phải làm một bà mẹ đơn thân đi chăng nữa. Ảnh minh họa

Mình không tự phát hiện chồng ngoại tình mà là chính miệng anh thú nhận với mình. Và khi mình biết chồng có người phụ nữ thứ 2 cũng là lúc vài ngày sau anh chìa tờ đơn xin ly hôn ra với mình. Anh nói sống với mình 7 năm trời coi như anh đã trả xong món nợ con cái cho mình.

Chua xót quá, mình đã vì anh mà làm tất cả. 15 năm mình ở bên cạnh anh để cuối cùng bây giờ mình lại hoàn kẻ trắng tay. Chồng muốn ly hôn với mình vì cô gái kia đã có thai, họ sắp được làm bố mẹ.

Chỉ có mình là đau đớn vì vừa mất chồng lại chẳng thể có con. Mình tuyệt vọng quá, tại sao ông trời lại lấy đi mọi thứ của mình như vậy? Hay là vì, mình là người vợ tồi, người mẹ tồi nên ông trời mới nhẫn tâm và bắt mình trả giá như thế?

Tác giả: Thanh Nhàn

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP