Xã hội

Đau đầu nhưng không khai báo, một học sinh tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin

Đau đầu nhưng không khai báo, một học sinh ở Quảng Nam tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin ngừa COVID-19, cơ quan y tế khẳng định không phải do sốc phản vệ sau khi tiêm.

Học sinh TP Tam Kỳ được tiêm vắc xin - Ảnh: ĐỨC TÀI

Tối 18-12, Lãnh đạo UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết cơ quan chức năng đang tìm hiểu nguyên nhân khiến một nam sinh lớp 11 tử vong sau 3 ngày tiêm vắc xin.

Trước đó, ngày 15-12, ngành y tế TP Hội An tổ chức tiêm vaccine phòng chống COVID-19 cho 1.054 học sinh trường THPT Nguyễn Trãi.

Trước khi tiêm nam học sinh lớp 11 có triệu chứng đau đầu, nhưng lại không khai báo trong tờ khai y tế. Cho rằng em này sức khỏe bình thường nên cán bộ y tế đã tiến hành tiêm vắc xin.

Sáng 18-12, khi cơn đau đầu ngày càng nặng, em được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP Hội An) điều trị. Sau đó chuyển đến Bệnh viện C Đà Nẵng thì tử vong.

Theo kết luận của bệnh viện, nam sinh được chẩn đoán bị viêm màng não bởi khi các bác sĩ chọc dịch não tủy thì phát hiện có bạch cầu.

"Hiện các cơ quan y tế đang vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và khẳng định học sinh tử vong không phải do sốc phản vệ sau tiêm. Chúng tôi, lãnh đạo nhà trường đã đến nhà động viên, an ủi người thân của em", vị cán bộ ngành y tế nói.

Tác giả: Đức Tài

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP