Thế giới

Đầu bếp mở tiệc thết người vô gia cư để cảm ơn quê nhà Bắc Ireland

Nathan Snoddon ở Bắc Ireland sẽ tổ chức tiệc Giáng sinh cho 150 người vô gia cư để cảm ơn quê hương đã giúp mình nên người.

Đầu bếp Nathan Snoddon. Ảnh: Belfast Telegraph.

Nathan Snoddon, 25 tuổi, ở Lisburn, Bắc Ireland, Anh sắp trở thành đầu bếp cấp cao trong một nhà hàng danh tiếng ở London sau 8 năm khổ luyện. Trước khi tới London, Snoddon lên kế hoạch tổ chức tiệc Giáng sinh cho 150 người vô gia cư ở Bắc Ireland để cảm ơn quê hương đã dưỡng dục, Metro ngày 6/12 đưa tin.

"Tôi là một đầu bếp chuyên nghiệp đang trên đường hướng đến đỉnh cao sự nghiệp và muốn tặng lại điều gì đó cho cộng đồng, quê hương sau tất cả những gì đã được nhận", Snoddon chia sẻ trên trang kêu gọi gây quỹ gần 6.700 USD để tổ chức tiệc Giáng sinh. Anh dự tịnh mở tiệc tại quảng trường Custom House ở thủ phủ Belfast của Bắc Ireland vào ngày 21/12.

"Tôi hay bất kỳ ai liên quan trong sự kiện sẽ không lấy một đồng từ số tiền này. Đây chỉ đơn giản là một nghĩa cử cao đẹp", Snoddon giải thích. Anh cho biết số tiền còn lại sau khi trừ chi phí tổ chức tiệc sẽ được tặng cho một tổ chức người vô gia cư ở Belfast.

Trong bữa tiệc với mục tiêu trao hy vọng và để người vô gia cư biết vẫn được quan tâm, Snoddon cho hay sẽ dùng những kỹ thuật có được khi học việc ở các nhà hàng tại London, Cộng hòa Ireland, Australia và châu Á để tạo ra những món đạt chuẩn nhà hàng gắn sao ẩm thực Michelin danh giá.

Anh cũng xem sự kiện là cơ hội để nâng cao nhận thức của cộng đồng về người vô gia cư. "Thật đáng buồn khi vô gia cư vẫn là một vấn đề ở Bắc Ireland vào năm 2017. Nhiều người trong khi đó không coi trọng việc có nhà để về và có bữa ăn ngon với gia đình", Snoddon nói.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Snoddon, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã đề nghị giúp đỡ. "Tuy không có nhiều tiền để giúp mọi người nhưng tôi có kỹ năng có thể hữu ích. Chỉ là một con cá nhỏ trong một hồ nước lớn nhưng tôi đang cố tạo ra một sự khác biệt nhỏ", Snoddon nói.

Tác giả: Vũ Phong

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP