Thể thao

Dấu ấn Phan Văn Đức trong chiến thắng của Việt Nam

Vào sân từ phút thứ 63 thay Anh Đức, nhưng tiền vệ Văn Đức đã để lại dấu ấn bởi 2 đường chuyền như dọn cỗ cho Công Phượng và Hùng Dũng.

Do những lý do khác nhau của BTC nước chủ nhà nên Olympic Việt Nam gần như không có buổi tập chính thức nào, trong khi thầy trò Jose Antonio Nogueira có trọn vẹn 2 buổi rèn quân tại Indonesia. Tuy nhiên điều đó không làm cho các thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trên sân Wibawa Mukti, Cikarang.

Áp đảo đối phương

HLV Park Hang Seo thậm chí bố trí 7 cầu thủ có thiên hướng tấn công, hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam không có một cầu thủ nào làm nhiệm vụ phòng ngự đúng nghĩa. Cặp đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường, Văn Quyết đều là những cầu thủ giỏi về cầm bóng, tổ chức tấn công, 2 cánh là các tuyển thủ quốc gia Văn Hậu, Văn Thanh. Trong đội hình 3-4-3 thiên về tấn công thì Quang Hải, Công Phượng đá tiền đạo cánh, “lão tướng” Anh Đức đá trung phong cắm.

Đúng như nhận định của BHL và HLV Park Hang Seo thì 2 tiền đạo Maqbool, Ahmad Yousaf thường xuyên "đói bóng" vì hàng tiền vệ 4 người của Pakistan bị các tiền vệ Việt Nam chia cắt.

Công Phượng đã bỏ lỡ 2 pha đá phạt 11m. Ảnh: Internet

Đội bóng áo đỏ kiểm soát hoàn toàn thế trận, việc Công Phượng và các đồng đội chọc thủng hàng phòng ngự của U23 Pakistan chỉ là vấn đề thời gian. Mặc dù to cao nhưng xoay xở chậm nên cặp trung vệ Ali Mohsin, Hassan Mehdi đã để Công Phượng và Quang Hải có pha bật nhả tuyệt đẹp trước khi Quang Hải dứt điểm "xâu kim" thủ môn Pakistan, mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Đội trưởng Văn Quyết đã chứng minh cho khán giả hâm mộ sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo là chính xác khi khéo léo xử lý kỹ thuật trước khi tung ra pha dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Ngoài ra, trong suốt trận đấu, số 10 này đã làm tốt vai trò đầu tàu, điều tiết trận đấu, có mặt tại các điểm nóng. Chính Văn Quyết là người có mặt sớm nhất an ủi đàn em Công Phượng khi đá hỏng quả phạt đền 11m thứ hai.

Công Phượng đã để lại “dấu ấn” khá đậm nét khi bỏ lỡ 2 quả phạt penalty trong 2 hiệp đấu. Nếu như cuối hiệp 1, số 9 này đá mạnh dội xà ngang thì hiệp 2, khi xung phong đá quả phạt 11m do chính mình kiếm được từ tình huống phạm lỗi của hậu vệ O.Pakistana, anh lại đá quá hiền để thủ thành Saqib Hanif hóa giải.

Văn Đức tỏa sáng

Văn Đức đã có nhiều pha dẫn bóng hiệu quả cho đồng đội ghi bàn. Ảnh: Internet

Trong 3 sự thay người, Hùng Dũng thay Xuân Trường, Văn Đức thay Anh Đức và Đức Chinh thay Công Phượng thì Văn Đức để lại ấn tượng nhất. Đá bên cánh phải, Văn Đức có quả chọc khe thông minh cho Công Phượng ghi bàn, nâng tỷ số lên 3-0.

Nếu Hùng Dũng tận dụng đường chuyền của Văn Đức, xử lý tốt trong tình huống đối mặt với thủ thành Saqib Hanif thì tỷ số đã được nâng lên 4-0. Cuối trận đấu, trong vòng vây 4-5 cầu thủ Pakistan, Văn Đức đã có pha solo trước khi tung cú sút vọt xà bằng chân trái.

Olympic Pakistan được đánh giá yếu nhất bảng và Việt Nam đã có chiến thắng cách biệt. Các cầu thủ đã thực hiện đúng đấu pháp, chủ động tấn công ngay từ đầu bằng cách kiểm soát tốt khu vực trung tuyến, tổ chức lối đá nhanh, nhỏ. Với 3 điểm có trong tay, các cầu thủ Việt Nam sẽ có thêm sự tụ tin để tiếp tục thi đấu với các đối thủ còn lại. Với 30 phút thể hiện ấn tượng cuối trận đấu, giới chuyên môn cho rằng Văn Đức cần được vào sân sớm hơn, thậm chí có tên ở đội hình xuất phát.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Quyết, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

U23 Pakistan: Saqib Hanif, Hayat Umar, Ali Mohsin, Hassan Mehdi, Riaz Muhammad, Younas Shabaz, Ishaque Abideen, Hussain Saddam, Arslan Ali, Maqbool, Ahmad Yousaf.

Tỷ số 3-0. Ghi bàn: U23 Việt Nam: Quang Hải (21'), Văn Quyết (42'), Công Phượng (73')

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP