Số hóa

Đặt vé máy bay, 380.000 khách bị đánh cắp dữ liệu thẻ ngân hàng

Hành vi trộm cắp dữ liệu của 380.000 khách hàng từ trang web và ứng dụng di động đã xảy ra tại hãng hàng không Anh British Airways.

British Airways đã thông báo cho cảnh sát sau vụ trộm cắp dữ liệu khách hàng từ trang web và ứng dụng di động. British Airways cũng cho biết, vụ việc này đã được xử lý và trang web của hãng đã hoạt động bình thường. Giám đốc điều hành và Chủ tịch của British Airways Alex Cruz bày tỏ sự nuối tiếc về vụ việc và gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Hãng hàng không British Airways vừa bị trộm cắp dữ liệu khách hàng. Ảnh: Người đưa tin

Cụ thể, tin tặc đã lấy cắp dữ liệu thẻ ngân hàng của khoảng 380.000 hành khách thông qua trang web và ứng dụng trên điện thoại. Thông tin cá nhân và giao dịch tài chính của khách hàng thực hiện đặt chỗ trên trang web và ứng dụng từ ngày 21/8 đến 5/9 đã bị xâm phạm. British Airways cho biết các dữ liệu bị đánh cắp không bao gồm chi tiết đi lại hoặc hộ chiếu.

Hiện British Airways đang làm việc với khách hàng bị ảnh hưởng và khuyên bất cứ ai tin rằng họ có thể đã bị ảnh hưởng liên hệ với ngân hàng hoặc nhà cung cấp thẻ tín dụng của họ.

International Airlines Group, công ty mẹ của British Airways đang tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp về vụ việc.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP