Cộng đồng mạng

Đặt gián lên mặt chụp ảnh sống ảo - trào lưu khiến người xem rùng mình

Gián là loài côn trùng khiến nhiều người sợ hãi, ám ảnh. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại đặt chúng lên mặt rồi selfie theo trào lưu đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo IndianExpress, trào lưu "thật như đùa" này xuất hiện từ tháng trước, khi tài khoản Facebook Alex Aung (đến từ Myanmar) đăng ảnh selfie với một con gián trên mặt kèm chú thích: "Thử thách mới. Bạn có thể làm điều này không?".

Dưới phần bình luận của bài đăng thu hút gần 6.000 like (thích) cùng 18.000 chia sẻ, nhiều dân mạng nhanh chóng đáp lại lời thách thức từ chàng trai bằng cách đăng ảnh với gián.

Chàng trai người Myanmar được cho khởi xướng trào lưu đặt gián lên mặt selfie. Ảnh chụp màn hình.

Các bạn trẻ hưởng ứng trào lưu do Alex Aung khởi xướng chủ yếu đến từ Myanmar, Philippines và Indonesia. Thậm chí, một cô gái còn ngậm hẳn con gián vào miệng, trong khi một người khác "chơi lớn" khi đặt 8 con gián lên mặt và cổ mình.

Theo Mothership, những người người tham gia hầu hết sử dụng gián Mỹ - loài côn trùng gây hại ở Malaysia, con trưởng thành có thể dài tới 35-40 mm.

Bên cạnh một số dân mạng vui vẻ hưởng ứng, thách thức này cũng nhận "gạch đá" từ không ít người. Họ nói rằng nước bọt, phân và các bộ phận cơ thể của gián có thể gây dị ứng, thậm chí là hen suyễn... nên đặt chúng lên mặt là điều ngu ngốc.

"Thật khó hiểu khi nhiều bạn lại hùa theo trào lưu này. Con gián có sạch sẽ gì đâu mà lại cho lên mặt mình? Toàn muốn gây chú ý theo kiểu khác người", một tài khoản viết.

Về phần Alex Aung, chàng trai liên tục chia sẻ link bài báo viết về trào lưu mình khởi xướng với sự phấn khích. Điều này không nhận được sự đồng tình của dân mạng bởi đây là xu hướng không nên được khuyến khích.

Nhiều bạn trẻ ở Đông Nam Á hưởng ứng trào lưu đặt gián lên mặt rồi selfie. Ảnh: FB.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP