Đẹp

Đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì? Một số loại mặt nạ dưa leo làm đẹp da hiệu quả cao

Dưa leo là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của chị em phụ nữ nhưng không nhiều người biết đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì.

Nhiều chị em sử dụng dưa leo để làm đẹp nhưng lại không biết đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để thấy được các các dụng tuyệt vời mà dưa leo mang đến cho làn da.

Tác dụng làm đẹp của dưa leo

Dưa leo là một loại quả có tính mát, chứa nhiều nước và hàm lượng vitamin C, E cực cao cùng với chất gel có trong dưa leo có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu và bổ sung nước, cân bằng độ ẩm, hạn chế khô nẻ cho da, giúp da mềm mại nhưng đồng thời cũng kiểm soát độ nhờn cho da.

Dưa leo là một loại quả có tính mát, chứa nhiều nước và hàm lượng vitamin C, E cực cao cùng với chất gel có trong dưa leo có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ thâm sạm, giúp da sáng màu - Ảnh: Internet

Vậy đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì và khi kết hợp với những nguyên liệu khác thì tác dụng của nó như thế nào, mời bạn đọc cùng theo dõi tiếp những thông tin dưới đây nhé!

Một số mặt nạ dưa leo mang lại kết quả cao nhất

Mặt nạ dưa leo truyền thống

Cách dễ làm nhất đó là đắp trực tiếp dưa leo lên mặt. Cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Bạn có thể áp dụng theo 2 cách sau:

Cách 1: Thái lát dưa leo thành những lát mỏng. Rửa sạch mặt rồi đắp chúng lên mặt. Nghỉ ngơi 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm, sau đó dùng khăn mềm bọc đá thoa khắp mặt.

Sau khoảng 2-3 tuần áp dụng đều đặn, da mặt bạn sẽ trở nên mềm mịn và đều màu hơn.

Cách 2: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, vắt lấy nước ép.

Rửa sạch mặt, dùng bông nhúng qua nước ép dưa leo rồi bôi lên mặt. Phương pháp này cực thích hợp để chữa quầng thâm mắt.

Thái lát dưa leo thành những lát mỏng. Rửa sạch mặt rồi đắp chúng lên mặt - Ảnh: Internet

Mặt nạ dưa leo và chanh

Đây là loại mặt nạ dưa leo cho da nhờn vừa giúp kiểm soát khả năng tiết dầu của da vừa giúp làm trắng da rất tốt.

Nguyên liệu: Nửa quả dưa leo, 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa leo và nước cốt chanh, mật ong trộn chung và khuấy đều lên.

Rửa sạch mặt, nhúng bông gòn hoặc bông tẩy trang vào hỗn hợp này rồi thoa đều khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Áp dụng loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ dưa leo sữa tươi

Sữa tươi làm tăng độ săn chắc cho da, giúp da tươi trẻ hơn. Ngoài ra sữa tươi còn có chất tẩy nhẹ, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu nhờn, bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời, kiểm soát sự tiết hormone tyrosine trên da giúp cải thiện làn da trắng sáng hơn.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa tươi, nửa quả dưa leo.

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa leo và 2 thìa sữa tươi trộn chung và khuấy đều lên.

Sữa tươi làm tăng độ săn chắc cho da, giúp da tươi trẻ hơn. Ngoài ra sữa tươi còn có chất tẩy nhẹ, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ dầu nhờn, bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời, kiểm soát sự tiết hormone tyrosine trên da giúp cải thiện làn da trắng sáng hơn - Ảnh: Internet

Rửa sạch mặt, nhúng bông gòn hoặc bông tẩy trang vào hỗn hợp này rồi thoa đều khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dưa leo sữa chua giúp da sáng mịn

Loại mặt nạ này nên sử dụng cho da nhờn, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, da sạm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làm da căng mịn, sáng hồng và kiểm soát bã nhờn tốt hơn.

Nguyên liệu: 2 thìa sữa chua, nửa quả dưa leo.

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, vắt lấy nước ép. Cho 2 thìa nước ép dưa leo và 2 thìa sữa chua trộn chung và khuấy đều lên.

Rửa sạch mặt, nhúng bông gòn hoặc bông tẩy trang vào hỗn hợp này rồi thoa đều khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dưa leo trị mụn

Để tăng tác dụng trị mụn bạn nên kết hợp dưa leo với bột nghệ, lòng trắng trứng.

Nguyên liệu: 2 quả dưa leo, 1 thìa bột nghệ, 1 quả trứng gà.

Cách làm: Thái dưa leo thành những lát mỏng rồi đắp lên mặt sau khi đã làm sạch mặt. Chờ khoảng 15 phút để da mềm mịn và ẩm hơn.

Để tăng tác dụng trị mụn bạn nên kết hợp dưa leo với bột nghệ - Ảnh: Internet

Tiếp đến, bạn cắt nhỏ quả dưa leo còn lại, trộn đều với lòng trắng trứng gà và bột nghệ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Dùng hỗn hợp này bôi lên mặt. Kết hợp massage nhẹ nhàng. Nghỉ ngơi 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ dưa leo trị nám

Đối với những bạn bị nám thì nên kết hợp dưa leo với chanh và nước hoa hồng. Trong chanh tươi chứa nhiều vitamin C, A, B1, B2, PP và các axit hữu cơ, axit citric... giúp tẩy tế bào chết trên da. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH, đồng thời se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu: 2 quả dưa leo, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, nước hoa hồng.

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho 1 thìa nước cốt chanh và vài giọt nước hoa hồng vào trộn chung và khuấy đều lên.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da, da trắng sáng, căng mịn và các vết nám cũng mờ hẳn.

Sau một thời gian ngắn sử dụng mặt nạ dưa leo, chanh, nước hoa hồng, bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da, da trắng sáng, căng mịn và các vết nám cũng mờ hẳn - Ảnh: Internet

Đắp mặt nạ dưa leo cho da khô

Dưa leo có một ưu điểm là có thể phù hợp với hầu hết các loại da. Dưa leo vừa giúp kiểm soát bã nhờn vừa giúp tăng độ ẩm cho da nên vừa thích hợp với da nhờn lại vừa thích hợp với da khô.

Hàm lượng vitamin và chất khoáng cùng với hàm lượng nước cao sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho da cũng như giữ ẩm cho da tốt hơn.

Để tăng khả năng giữ ẩm và sát khuẩn, loại trừ mụn tốt hơn bạn nên kết hợp dưa leo với mật ong.

Nguyên liệu: 1 quả dưa leo, 2 thìa mật ong.

Cách làm: Dưa leo rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Cho 2 thìa mật ong vào trộn chung và khuấy đều lên.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Để tăng khả năng giữ ẩm và sát khuẩn, loại trừ mụn tốt hơn bạn nên kết hợp dưa leo với mật ong - Ảnh: Internet

Mặt nạ dưa leo chống lão hóa giảm nếp nhăn cho da

Nếu muốn giữ mãi nét tươi trẻ của làn da thì bạn nên kết hợp dưa leo và cà chua. Trong cà chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cao, đặc biệt là lycopene có tác dụng dưỡng trắng da và làm giảm nếp nhăn hữu hiệu, cho làn da trắng toàn diện và duy trì sự tươi trẻ lâu hơn.

Nguyên liệu: 1 quả dưa leo, 1 quả cà chua.

Cách làm: Dưa leo, cà chua rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Rửa sạch mặt, thoa đều hỗn hợp khắp mặt. Giữ yên khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ dưa leo

- Không nên đắp mặt nạ dưa leo quá lâu, khoảng 15-20 phút là đủ và chỉ đắp 2-3 lần mỗi tuần.

- Nếu dưa leo sạch, không hóa chất thì không nên gọt vỏ dưa leo vì vỏ dưa leo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

- Không nên đắp mặt nạ dưa leo khi có vết thương hở hoặc da mặt đang bong tróc.

- Không nên dùng nước ép dưa leo đã để quá lâu trong tủ lạnh bởi lúc này nước ép đã bị biến chất.

Không nên đắp mặt nạ dưa leo quá lâu, khoảng 15-20 phút là đủ và chỉ đắp 2-3 lần mỗi tuần - Ảnh: Internet

- Nên rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Như vậy qua bài viết trên bạn đã có thể giải đáp được thắc mắc đắp mặt nạ dưa leo có tác dụng gì rồi nhé! Hãy kiên trì áp dụng các phương pháp làm đẹp từ loại quả rẻ tiền và dễ kiếm này, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà nó mang lại.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP