Thế giới

Đảo thiêng của Malaysia đang bị lợn rừng 'xâm lược' và tàn phá

Hàng chục con lợn rừng được cho là đang 'di cư' đến hòn đảo Pulau Besar huyền bí - một vùng đất linh thiêng của người Hồi giáo, và gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho khu vực này.

Nỗi sợ hãi đang tăng lên ở đảo Pulau Besar - một địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia 15, khi hành chục con lợn rừng to lớn và hung hãn đến từ đảo Sumatra Indonesia xuất hiện và tàn phá đồng ruộng hoa màu. Số lượng lợn rừng ngày càng tăng lên, thậm chí vượt quá số cư dân sống trên đảo.

Nhiều người cho rằng những con lợn rừng đã bơi hàng km vượt qua eo biển Malacca - một trong những tuyến đường thủy bận rộn nhất thế giới để lên đảo Pulau Besar.

Ông Norhizam Hassan Baktee, Chủ tịch Ủy ban nông nghiệp Malacca, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự xuất hiện của những con ‘quái thú’ trên hòn đảo vào. Ông cho biết: "Cuộc xâm lăng của những con lợn rừng đến từ ngoài biển khiến chúng tôi tuyệt vọng". Ông nhấn mạnh rằng sau khi Pulau Besar phải gánh chịu những thiệt hại lớn từ vụ 'di cư' của hàng chục con lợn rừng, chúng đang tiếp tục đi tiến xa và tàn phá những khu vực lân cận.

Những con vật được cho là bơi từ đảo Sumatra của Indonesia, cách Malaysia một vài km trên eo biển Malacca ở điểm hẹp nhất.

Chính quyền Malaysia khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để đẩy lùi một ‘cuộc xâm lược’ của những con lợn rừng đang tìm kiếm một ngôi nhà mới.

Quan chức này cho biết, bộ phận động vật hoang dã địa phương đã mang vào hòn đảo ba con chó săn lớn để xua đuổi loài lợn rừng quậy phá hòn đảo. Nếu biện pháp này không hiệu quả, cần đến những biện pháp cứng rắn hơn là tiêu diệt chúng. Theo dự tính, Bộ thiên nhiên hoang dã Malacca sẽ sớm huy động người đến bắn hạ chúng để giảm tải áp lực cho cư dân.

Hòn đảo Pulau Besar huyền bí có tầm quan trọng đặc biệt đối với người Hồi giáo vì nó được cho là ngôi mộ của những nhà truyền giáo, những người đầu tiên truyền bá đạo Hồi đến hòn đảo nhiệt đới trong thế kỷ 14 và 15. Hòn đảo Pulau Besar là một địa điểm nổi tiếng cho các cuộc hành hương tôn giáo, chủ yếu là bởi người Hồi giáo Ấn Độ và Malaysia.

Siêu bão Faxai đổ bộ Nhật Bản, hàng chục nghìn người phải sơ tán

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP