Thể thao

Đào tẩu Chelsea, Oscar sang Trung Quốc với giá kỷ lục

Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Oscar sẽ rời Chelsea để gia nhập CLB Shanghai SIPG tại giải vô địch Trung Quốc với mức phí 60 triệu bảng.

Cầu thủ người Brazil không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Conte thời gian gần đây. Cụ thể, từ giữa tháng 9, Oscar chưa ra sân đá chính lần nào ở sân chơi Ngoại hạng.


Oscar chuẩn bị sang Trung Quốc chơi bóng

Chính vì thế, ngay khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn 60 triệu bảng từ phía CLB Shanghai SIPG của Trung Quốc, lãnh đạo Chelsea đã "gật đầu" cho phép Oscar ra đi.

Tiền vệ này sẽ đàm phán các điều khoản cá nhân và vụ chuyển nhượng sẽ chính thức hoàn tất sau hơn 2 tuần nữa, khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Nếu cập bến Shanghai SIPG, Oscar sẽ trở thành đồng đội của Hulk và thi đấu dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Chelsea - Andre Villas-Boas.

Tiền đạo Brazil - Hulk đã đầu quân cho đội bóng ở giải nhà nghề Trung Quốc với mức phí 46 triệu bảng. Tuy nhiên, kỷ lục trên sẽ bị Oscar phá vỡ khi anh chuyển đến Thượng Hải.

Trong vài năm trở lại đây, Trung Quốc trở thành bến đỗ ưa thích của các cựu cầu thủ Chelsea như Demba Ba, Ramires, hay trước đó là Nicolas Anelka, Didier Drogba.

Về phần Oscar, kể từ ngày chuyển đến sân Stamford Bridge năm 2012, anh khẳng định được chỗ đứng trên hàng tiền vệ The Blues và đã đoạt các danh hiệu Premier League, Europa League hay Cúp liên đoàn Anh.

Tuy nhiên, sự nghiệp Oscar chững lại khi Conte về Chelsea. Cầu thủ 25 tuổi này không thể chen chân được vào đội hình 3-4-3 mà nhà cầm quân Italia đang áp dụng cho The Blues.

Chính vì thế, Oscar đã quyết định chạy theo tiếng gọi của đồng tiền, sang Trung Quốc chơi bóng để hưởng mức lương kếch xù xấp xỉ 300.000 bảng/tuần.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin:

  Từ khóa: gia nhập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP