Thế giới

Đao phủ khét tiếng người Bỉ của IS bị bắt giữ tại Syria

Anouar Haddouchi được mệnh danh là "Tên đao phủ thành Raqqa" do đã chặt đầu hơn 100 người tại thành phố này.

Anouar Haddouchi được cho là đã sát hại hơn 100 người tại Raqqa. (Ảnh: Birmingham Mail)

Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa thông báo đã bắt giữ Anouar Haddouchi, một công dân Bỉ và là thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Haddouchi được mệnh danh là "Tên đao phủ thành Raqqa" do tên này đã chặt đầu hơn 100 người tại thành phố Raqqa (Syria) - thành trì trước đây của IS. Haddouchi cũng được cho là có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) hồi năm 2015 và Brussels (Bỉ) năm 2016.

Người phát ngôn của SDF Mustefa Bali cho biết, Haddouchi bị bắt cùng vợ là Julie Maes tại tỉnh Deir Ezzor của Syria, cách biên giới với Iraq khoảng 100km.

Haddouchi, 35 tuổi, sinh ra tại Bỉ nhưng đã chuyển đến sống tại Birmingham (Anh) vào năm 2009. Tên này được cho là đã cùng vợ mình lừa dối chính quyền địa phương để được nhận khoảng 10.000 bảng Anh tiền trợ cấp nhà ở. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển cho các phần tử ủng hộ IS.

Lâu nay, cơ quan công tố Bỉ đã tiến hành điều tra về mối liên hệ giữa Haddouchi và vụ đánh bom liều chết tại Brussels hôm 22/3/2016 khiến 32 người thiệt mạng. IS đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ đánh bom này./.

Tác giả: Vi Diệu

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP