Trong tỉnh

Đào mương thoát nước, một thanh niên tử vong vì lở đất

Ông Nguyễn Xuân Kỷ - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lở đất khiến một nam thanh niên tử vong. Nạn nhân là anh Đậu Văn Vinh (33 tuổi) ở xóm Mỹ Hòa.

Theo đó, thời gian qua, anh Vinh thuê đất ruộng của xã Thanh Giang để nuôi cá. Những ngày gần đây anh đang làm một con mương sâu (khoảng 2 - 3m) nhằm thoát nước cho ao cá này. Khoảng 17h30 phút chiều ngày 31/8, trong lúc đặt cống xuống mương, khi anh đang ở dưới mương thì bị đất phía trên lở sụp xuống.

Người dân địa phương huy động người và nhân lực đào múc đất cứu nạn nhân. Ảnh: Huy Thư

Do mương sâu, lở đoạn dài 6 - 7m nên khối lượng đất lớn đã vùi lấp anh Vinh ở dưới mương. Khoảng 7 - 10 phút sau, người lái máy xúc ở đầu kia mương mới phát hiện anh Vinh bị đất lấp liền gọi người xung quanh đến và dùng máy xúc tại hiện trường múc đất cứu anh. Tuy nhiên, khi tìm thấy và đưa được anh Vinh lên khỏi mương thì anh đã tử vong.

Phát hiện thi thể nạn nhân trong tư thế bị lấp đứng dưới mương. Ảnh: Huy Thư

Được biết anh Vinh đã có vợ và 2 con nhỏ. Trước đây, anh từng đi lao động ở Đài Loan về, nay ở nhà, đang chí thú làm ăn thì gặp nạn.

Ông Kỷ cho biết thêm, nhận được thông báo, chính quyền địa phương đã cử người đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình. Hiện gia đình nạn nhân đang lo công việc hậu sự.

Tác giả: Huy Thư

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nam thanh niên ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP