Du lịch

Dạo một vòng dải đất hình chữ S ghé thăm quê hương của Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải và các cầu thủ U23 Việt Nam

Ai cũng sẽ tự hào về quê hương, nơi "chôn rau cắt rốn" của mình. Và các cầu thủ U23 Việt Nam cũng vậy.

Cùng dạo quanh một vòng quê hương của các cầu thủ U23 để thấy rằng nơi nào cũng có những địa điểm đẹp để có thể một lần ghé thăm.

Đến Tuyên Quang, quê hương của cầu thủ mang băng đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian nhuốm màu lịch sử với các di tích cách mạng cấp Quốc gia. Đừng bỏ qua cơ hội được đến thăm cây đa Tân Trào, hồ Na Hang hay suối khoáng Mỹ Lâm.

Quê hương Thanh Hóa của thủ môn Bùi Tiến Dũng (đội tuyển U23 Việt Nam) là vùng đất thu hút nhiều du khách nhờ những bãi biển đẹp, công trình lịch sử - văn hóa ấn tượng. Hãy dành thời gian ghé thăm thành nhà Hồ, suối cá thần Cẩm Thủy, tắm biển Sầm Sơn, nghỉ dưỡng ở Pù Luông và ăn đặc sản nem chua Thanh Hóa nổi tiếng.

Nằm trên mảnh đất đầy nắng gió của Bắc Trung Bộ và cách thủ đô Hà Nội 340 km về phía Nam, Hà Tĩnh, nơi “chôn rau cắt rốn” của cầu thủ Bùi Tiến Dũng (hậu vệ), sở hữu nhiều địa hình đa dạng từ vùng đồi núi, trung du – đồng bằng đến sông suối, hồ… Vùng đất miền Trung luôn làm du khách phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của bãi tắm như Thiên Cầm, hồ Kẻ Gỗ. Không những sở hữu phong cảnh non nước hữu tình, Hà Tĩnh còn được biết đến là vùng đất hội tụ địa linh nhân kiệt như đại thi hào Nguyễn Du và là cái nôi của văn hóa dân gian, sản sinh ra các làn điệu dân ca, ví giặm.

Hà Đức Chinh (tiền đạo) quê ở vùng trung du rừng cọ đồi chè Phú Thọ. Ghé mảnh đất hữu tình này, bạn có thể đến thăm Đền Hùng để tìm về nguồn cội của dân tộc. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để tới tận hưởng vẻ đẹp của vườn quốc gia Xuân Sơn hay đến suối khoáng nóng Thanh Thủy để nghỉ dưỡng.

Cả 3 cầu thủ Nguyễn Trọng Đại (hậu vệ), Vũ Văn Thanh (hậu vệ), Nguyễn Văn Toàn (tiền vệ) đều xuất thân từ vùng đất Hải Dương. Tưởng như chỉ nổi tiếng với bánh đậu xanh nhưng Hải Dương vẫn là một nơi đáng đến bởi những địa điểm như đền Côn Sơn – Kiếp Bạc, chùa Cao Yên Phụ hay tới thăm đảo cò đặc sắc.

Đỗ Duy Mạnh (hậu vệ), Nguyễn Quang Hải (tiền vệ), Đoàn Văn Hậu (hậu vệ), Trần Đình Trọng (hậu vệ) đều là những cầu thủ có xuất thân từ Hà Nội – mảnh đất ngàn năm văn hiến. Là trái tim của cả nước, Hà Nội thu hút du khách cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Có hàng ngàn lựa chọn du lịch thú vị khi đến với Thủ đô, đặc biệt nhất là được ghé thăm phố cổ, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, chùa Trấn Quốc hay thưởng thức những món ăn vỉa hè “siêu ngon” nhiều lần được vinh danh trong các bảng xếp hạng ẩm thực của thế giới.

Xuất thân từ quê hương Nghệ An, Phan Văn Đức (tiền vệ), Nguyễn Công Phượng (tiền đạo) hẳn rất tự hào về mảnh đất địa linh nhân kiệt này. Mảnh đất nắng gió miền Trung không phải là cái tên mà nhiều người nghĩ đến khi có kế hoạch đi du lịch. Tuy nhiên nghĩ vậy là bạn đã nhầm. Nếu thích tắm biển bạn có thể đến biển Cửa Lò, bãi Lữ; thích đắm chìm trong không gian quê kiểng giản dị thì ghé làng Sen quê Bác; thậm chí nếu thích “sống ảo” bạn vẫn có thể đến Nghệ An để đến ốc đảo chè Thanh Chương hay cánh đồng hoa hướng dương nở vàng rực ở Nghĩa Đàn.

Nguyễn Phong Hồng Duy (tiền vệ) đến từ Bình Phước. Quê hương của chàng tiền vệ này nổi tiếng với Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, Sóc Bom Bo. Với những người yêu thích khám phá thì hãy nhanh chân đến Bình Phước để check-in rừng cao su Bù Đăng hay rừng nguyên sinh Tây Cát Tiên.

Tác giả: Moon (tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP