Xã hội

Đào móng nhà, phát hiện quả bom M117 nặng hơn 300 kg

Trong lúc đào móng nhà, người dân tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã phát hiện một quả bom sót lại từ thời chiến tranh. Quả bom sau đó đã được lực lượng chức năng xử lý và đưa về kho T92.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để xử lý quả bom.

Ngày 14/3, cơ quan chức năng của huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) gồm công an, bộ đội phối hợp với lực lượng thuộc Dự án rà phá bom mìn MAG (nhóm cố vấn bom mìn Vương quốc Anh) đã xử lý thành công một quả bom vừa được người dân phát hiện.

Trước đó, vào chiều ngày 12/3, một số công nhân đang tiến hành đào móng làm nhà dân tại thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh) thì phát hiện một quả bom lộ ra nên đã nhanh chóng báo với cơ quan chức năng.

Quả bom được xác định là bom M117 có trọng lượng 334 kg.

Khu vực phát hiện bom lập tức được phong tỏa để lực lượng chuyên trách vào cuộc. Quả bom được xác định là bom M117 có trọng lượng 334 kg, dài 1,2m và có đường kính 0,4m.

Sau khi nghiên cứu, khảo sát, các chiến sĩ công binh thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với lực lượng của Dự án rà phá bom mìn MAG đã quyết định xử lý tại chỗ quả bom này.

Sau khi xử lý an toàn, quả bom đã được đưa về tập kết kho T92 đóng tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP