Pháp luật

Đào mộ đốt hài cốt mẹ vợ của con nợ do không đóng lãi

Do ông Kiệm vay tiền nhưng không đóng lãi, lại không nghe điện thoại, Quýnh đã thuê người đào hài cốt mẹ vợ của con nợ đem đốt.

Hiện trường vụ đào mộ mẹ vợ con nợ. Ảnh: Tiền Phong

Mới đây, TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lâm Văn Quýnh (56 tuổi, thường trú số 47/17, đường Hòa Bình, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM) về tội “Xâm phạm mồ mả, hài cốt”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2019 ông Nguyễn Văn Kiệm (63 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) vay của Quýnh 300 triệu đồng với lãi suất 18 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, ông Kiệm lập hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 813, tờ bản đồ số 24 tọa lạc tại xã Hậu Thành (huyện Cái Bè) cho ông Quýnh.

Sau khi vay, ông Kiệm đóng lãi cho ông Quýnh, nhưng đến tháng 2/2020 thì không có khả năng đóng tiếp nữa.

Không nhận được tiền lãi và điện thoại không liên lạc được với ông Kiệm nên ông Quýnh đã chuyển nhượng lại phần đất trên cho người khác.

Trên phần đất này có mộ phần của mẹ vợ ông Kiệm, chủ mua yêu cầu phải dời phần mộ này đi nơi khác.

Ngày 6/5, Quýnh đến nhà ông N. M. H. (ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) thuê lấy hài cốt của mẹ vợ ông Kiệm với giá 7 triệu đồng.

Sáng ngày 11/5, sau khi tổ chức lễ cúng, ông H. đập phần mộ, mang thi hài mẹ vợ ông Kiệm đốt lấy tro cốt rồi gửi vào chùa gửi vào chùa Phước Long khi chưa được sự đồng ý của thân nhân người quá cố.

Cơ quan sau khi điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người chứng kiến và trực tiếp đập phá mộ phần của mẹ vợ ông Kiệm.

Ngày 15/8, Công an huyện Cái Bè tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Lâm Văn Quýnh để điều tra về hành vi "Xâm phạm mồ mả, hài cốt".

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, TAND huyện Cái Bè đã tuyên phạt Lâm Văn Quýnh 9 tháng tù.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP