Du lịch

Đảo Lan Châu – điểm đến không thể bỏ qua khi đến Nghệ An

Là một địa điểm bạn không nên bỏ qua trong chuyến du lịch Cửa Lò của bạn. Đảo Lan Châu nằm sát ngay bờ biển Cửa Lò. Đảo Lan Châu còn có tên gọi khác là đảo Rú Cóc vì đảo có hình dáng tựa như một con cóc khổng lồ với tư thế đang vươn mình ra biển khơi bao la.

Với địa thế đặc biệt của mình đảo Lan Châu đã chia biển Cửa Lò thành 2 khu vực hoàn toàn riêng biệt. Vào lúc thuỷ triều lên, các bạn có cơ hội được chứng kiến tất cả chân đảo từ từ chìm dưới nước biển. Lúc thuỷ triều xuống, phía Tây của hòn đảo sẽ nối với đất liền thành một bán đảo. Phía Đông của hòn đảo lại có những vách đá cheo leo nằm trải dài ra phía biển khơi. Theo thời gian với sự bào mòn của gió và sóng biển đã tạo nên những hòn đá mang những hình thù đặc biệt.

Với những hòn đá với kích thước, hình thù đủ loại này luôn thu hút nhiều ánh mắt tò mò của nhiều du khách khi đến Lan Châu. Cũng chính vì thế khi xưa vua Bảo Đại đã cho xây trên đỉnh của đảo Lan Châu lầu Nghinh Phong từ đây có thể ngắm nhìn được toàn cảnh vùng cảng Cửa Lò trong tầm mắt, nhìn về phía đại dương bao la, hưởng trọn một bầu không khí trong lòng và nỗi mênh mang từ biển.

Cảnh sắc thiên nhiên trên đảo luôn tươi đẹp, cây cối xanh tốt bốn mùa làm cho không khí trong lành và dịu mát hơn trong những ngày hè. Nơi này vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ tự nhiên vốn có của nó, không phải chịu nhiều sự tác động của con người. Những bãi cát trắng mịn trải dài, làn nước xanh trong xanh dịu dàng của biển,.. làm cho chúng ta quên đi mệt mỏi sau những ngày làm việc mệt nhọc.

khamphadaolanchau1

Trên đảo có một ngọn hải đăng Lan Châu. Ngọn hải đăng mặc dù có phần khiêm tốn so với những hải đăng bám biển khác. nhưng trước thềm sóng là thế, nhưng ngày ngày hải đăng vẫn hiên ngang giữa biển khơi làm ngọn đèn chỉ đường cho tàu thuyền cập bến. Người ngu dân thấy hải đăng, là biết mình đã về đến nhà.

Đảo Lan Châu là món quà vô giá của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mãnh đất Xứ Nghệ. Làm một chuyến dạo chơi khám phá Lan Châu chắc chắn là một sự lựa chọn tuyệt vời và thú vị./.

Nguồn tin: dulichvn.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP