Kinh tế

Đào được cục vàng 2 kg, đại gia trả 2,6 tỷ đồng không chịu bán

Một người chuyên đào vàng tại Úc vừa đào được cục vàng lớn nhất từ trước tới nay, lên tới 2kg, có đại gia trả 2,6 tỷ đồng nhưng anh này nhất quyết không bán.

Một người đàn ông đã nghỉ hưu ở Úc vừa may mắn đào được 1 cục vàng nặng tới 2kg tại một địa điểm bí mật ở ngoại ô Ballarat, bang Victoria, Úc, vào ngày 26/7 vừa qua.

Mark Day, người chuyên cung cấp trang thiết bị cho dân đào vàng ở Gold Ballarat, đồng thời cũng là thương nhân kinh doanh vàng cho biết, đây là cục vàng “độc nhất vô nhị”, lớn nhất mà ông nhìn thấy trong nhiều thập kỷ qua.

Cục vàng nặng 2kg.

“Đây là cục vàng lớn nhất mà một khách hàng của tôi đào được trong 15 năm kinh doanh vàng của tôi”, ông Day tiết lộ. Ông Day cũng cho biết bản thân “không tin vào mắt mình” khi vị khách mang cục vàng đến cho ông xem tận mắt.

Kể về quá trình đào được cục vàng, người đàn ông ẩn danh cho biết, hôm đó, ông đi vào rừng tìm vàng cùng với máy dò kim loại. Lúc đầu, khi nhìn thấy một viên đạn, người đàn ông này cảm thấy thất vọng, định bỏ cuộc. Nhưng khi phát hiện máy dò kim loại không ngừng kêu, ông biết vẫn còn thứ khác ở bên dưới. Sau khi tiếp tục đào, người đàn ông này phát hiện thấy cục vàng ở sâu 1 mét dưới đất, và ông đã "bủn rủn như một chiếc lá".

Có người đề nghị trả khoản tiền tương đương 2,6 tỷ đồng để mua cục vàng.

Hiện tại, giá vàng tại Úc đang tăng vọt theo đà tăng của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, vì cục vàng này đặc biệt quý hiếm nên nó có khả năng được bán với giá cao hơn 130.000 đô la.

Được biết, chủ nhân cục vàng đã nhận được đề nghị mua trị giá 160.000 đô la Úc (tương đương gần 2,6 tỷ đồng) nhưng ông hiện vẫn chưa quyết định bán.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: cục vàng 2 kg ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP