Giải trí

Đạo diễn Vũ Trường Khoa lần đầu nói về kết phim bị rò rỉ của "Sống chung với mẹ chồng"

Với những lời đồn đại về cái kết bi kịch dành cho các nhân vật Vân, Thanh, bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng", đạo diễn Vũ Trường Khoa đã có lời chia sẻ đầu tiên.

Sau 3 tuần phát sóng, phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã thu hút nhiều sự chú ý từ khán giả màn ảnh nhỏ. Trong vòng 3 năm trở lại đây, chưa có dự án truyền hình nào do Việt Nam đầu tư sản xuất lại được người xem quan tâm, mong đợi như thế. Từ lời thoại, tình tiết, tạo hình cho đến từng diễn viên góp mặt trong phim, tất tần tật những thông tin liên quan đến Sống chung với mẹ chồng đều tạo nên những đợt bình luận, tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Với ekip sản xuất, thành công này mang đến nhiều bất ngờ. Bởi so với những dự án được đầu tư kinh phí lớn như Zippo, mù tạt và em hay Tuổi thanh xuân, Sống chung với mẹ chồng không thể sánh bằng. So về mặt bằng diễn viên, Sống chung với mẹ chồng cũng không có sự góp mặt của những ngôi sao ăn khách. Trò chuyện cùng NSƯT Vũ Trường Khoa về những câu chuyện bên lề Sống chung với mẹ chồng, vị đạo diễn này đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị.

3
Đạo diễn Vũ Trường Khoa

Phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể liên lạc được với đạo diễn Vũ Trường Khoa sau khi "Sống chung với mẹ chồng" lên sóng. Là anh đang có công việc riêng hay là né tránh truyền thông vì bộ phim của mình bỗng dưng trở nên "quá hot"?

Tôi đang quay một bộ phim mới, mấy ngày này đều bận rộn ở phim trường. Tôi không thể tiếp chuyện với mọi người quá lâu vì lịch làm việc căng thẳng. Hễ nghỉ được một chút là lại tập trung cho việc khác, vậy nên phóng viên mới khó khăn trong việc liên lạc. Dẫu vây, Sống chung với mẹ chồng được khán giả quan tâm cũng là niềm vui của tôi. Khi được mọi người đặt câu hỏi, tôi nghĩ mình cũng vui vẻ trả lời thôi chứ không có gì phải né tránh cả. Có điều, quay Sống chung với mẹ chồng xong thì tôi bắt tay vào dự án khác liền, cái guồng công việc nó xoay liên tục, nhiều thông tin về phim được các báo đăng tải tôi cũng chưa có thời gian xem hết.

4
NSND Lan Hương

Trước khi bộ phim lên sóng, anh có nghĩ rằng nó sẽ được đón nhận nồng nhiệt và tạo bão dư luận như hiện nay không?

Khi bắt tay vào xây dựng bộ phim, chúng tôi luôn hy vọng nó được sự đón nhận và đồng cảm từ phía khán giả. Tuy nhiên, với sự quan tâm của khán giả lớn như hiện nay thì chúng tôi cũng khá bất ngờ và rất vui. Hy vọng, sự quan tâm này của khán giả sẽ luôn giữ mãi cho tới khi bộ phim kết thúc. Tuy nhiên, có một điều tôi cũng muốn chia sẻ là ngay từ khi đoạn clip giới thiệu phim hé lộ, tôi đã không thể ngờ rằng khán giả lại đón nhận nhiệt tình như thế. Hàng triệu lượt xem, hàng ngàn chia sẻ và bình luận về câu chuyện của mẹ chồng và nàng dâu dù chỉ mới xuất hiện trailer. Tôi thấy đây là điều cực kỳ gây choáng váng.

5
Anh Dũng và Bảo Thanh

Lý do vì sao anh lại mời Bảo Thanh và Lan Hương vào vai nàng dâu - mẹ chồng? Anh tìm thấy điểm gì đặc biệt ở những diễn viên này? Trong quá trình thuyết phục các diễn viên tham gia có gặp khó khăn gì không?

Việc trọn diễn viên vào vai các nhân vật trong phim luôn dựa trên tiêu chí có khả năng diễn xuất tốt, ngoại hình phù hợp và sự thẩm thấu đối với kịch bản văn học. NSND Lan Hương, Bảo Thanh, Anh Dũng và các diễn viên khác tham gia bộ phim này không nằm ngoài tiêu chí đó. Hơn nữa, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và khả năng nội lực mạnh mẽ của các nghệ sĩ tham gia, đặc biệt là NSND Lan Hương.

Lúc đầu, khi mời chị Lan Hương tham gia thì cũng có chút lăn tăn. Vì chị Lan Hương lo ngại ngoại hình chị ấy sẽ không thể phù hợp với vai mẹ chồng khó tính. Tôi đã thuyết phục chị ấy và nói luôn rằng đóng phim này xong có thể chị sẽ bị khán giả ghét chứ không được yêu như trước đâu. Sau quá trình nói chuyện, NSND Lan Hương cũng đồng ý tham gia cùng với chúng tôi. Và cho đến bây giờ thì tôi vẫn giữ quan điểm, chị ấy chính là một trong những nhân tố làm cho bộ phim này trở nên thu hút khán giả.

6
7
Đạo diễn Vũ Trường Khoa chọn diễn viên cho "Sống chung với mẹ chồng" dựa trên yếu tố hợp vai

Diễn viên Lan Hương chia sẻ rằng sau khi "Sống chung với mẹ chồng" lên sóng, chị đã bị hàng xóm mắng chửi vì vai diễn mẹ chồng. Còn riêng anh Vũ Trường Khoa thì sao, ý kiến khen chê anh nhận được trong những ngày này là như thế nào?

Đỗi với một bộ phim thuộc thể loại tâm lý xã hội, những tình huống được xây dựng trong phim bao giờ cũng được lấy từ chất liệu cuộc sống hiện thực. Nó có thể được điển hình hóa để làm nét hơn sự việc muốn thể hiện chứ hoàn toàn không phi thực tế. Mỗi một khán giả xem phim sẽ tiếp nhận những tình huống đó theo cảm nhận và sự trải nghiệm của bản thân mình. Chúng tôi luôn tôn trọng và tiếp thu những ý kiến đóng góp của khán giả! Về chuyện bị mắng chửi quá mức thì tôi chưa có, tuy nhiên cũng xin cám ơn mọi người vì đã dành sự quan tâm cho bộ phim. Nếu không quan tâm thì sẽ không thể có sự khen chê đa chiều được.

Nhiều khán giả cho rằng bộ phim đang làm quá tình tiết. Có người thậm chí còn nói "Sống chung với mẹ chồng" quá phi lý khi ngoài đời thực sẽ không thể tìm được những tình huống trớ trêu như mẹ chồng lao vào phòng tân hôn, mẹ chồng mặc quần đùi cho con trai. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

Một chuyện đơn giản thế này, khi làm bộ phim này chúng tôi chỉ là đang kể một câu chuyện về cuộc sống gia đình, với những phản ánh mang tính hiện thực để khán giả cùng trải nghiệm, chia sẻ. Thông qua đó, chúng ta sẽ rút ra những kinh nghiệm tốt cho mình để có những hành xử phù hợp hơn khi bị rơi vào những hoàn cảnh tương tự. Hôn nhân vốn dĩ là một quy luật muôn đời của xã hội loài người, tôi không nghĩ rằng bộ phim sẽ làm cho ai đó cảm thấy chùn bước trên con đường tiến tới hạnh phúc.

8
Đạo diễn cho rằng đừng vì xem phim mà sợ hôn nhân

Với ý kiến không muốn lấy chồng, không muốn kết hôn vì xem "Sống chung với mẹ chồng", anh Vũ Trường Khoa nghĩ sao?

Khi làm kịch bản cho bộ phim này, tôi đã trao đổi kỹ càng với nhóm biên kịch. Tôi đã nói với mọi người rằng ngoài những xung đột chính, chủ đạo trong cả câu chuyện, chúng ta cũng cần phải thêm thắt các chi tiết có hơi thở đời thường vào. Vậy thì khi xem phim, khán giả mới thấy được bản thân mình trong đó. Đồng thời cũng tạo sự gần gũi và thuyết phục người xem hơn. Về chuyện khán giả nói là sợ hôn nhân sau khi xem Sống chung với mẹ chồng, tôi lại có cách nghĩ khác một chút.

Cuộc sống lúc nào cũng có hai mặt, chúng ta trải nghiệm qua điều gì đó rồi thì chắc hẳn sẽ có kinh nghiệm để hạn chế sai lầm. Đối với bộ phim này, người xem có thể thấy những gì xảy đến với cuộc sống hôn nhân, đồng thời tự có cho mình kinh nghiệm để ứng xử trong đời sống thực. Đừng sợ hôn nhân nếu xem Sống chung với mẹ chồng mà hãy lấy đó làm bài học giúp gia đình mình ấm êm, hòa thuận hơn.

9
"Cuộc sống lúc nào cũng có hai mặt, chúng ta trải nghiệm qua điều gì đó rồi thì chắc hẳn sẽ có kinh nghiệm để hạn chế sai lầm"

Những ngày này, tin đồn về việc "Sống chung với mẹ chồng" bị rò rỉ cái kết bi kịch đã làm người hâm mộ hoang mang. Nhiều người so sánh bộ phim với tiểu thuyết gốc và cho rằng phim sẽ đi theo hướng đau khổ. Anh có biết đến chuyện này?

Thông tin về việc phóng tác bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên đã được chúng tôi thông báo ở cuối mỗi tập, nên tôi không bất ngờ. Tuy nhiên, việc phóng tác sẽ làm nội dung của bộ phim thay đổi so với nguyên tác văn học là điều chác chắn. Còn kết thúc phim như thế nào, xin khán giả hãy kiên nhẫn cùng đồng hành với bộ phim cho tới tập cuối cùng.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, có cảnh quay nào gây khó khăn cho ekip sản xuất hay không? Ekip sản xuất đã làm thế nào để vượt qua khó khăn đó?

Với bộ phim này, mỗi lần quay xong cảnh nào là cả đoàn chúng tôi đều thở phào nhẹ nhõm. Vì hầu như các cảnh quay đều có xung đột, mâu thuẫn. Có quá nhiều sự căng thẳng trong suốt quá trình chúng tôi làm việc. Vậy nên, tất cả đều tự nhủ là phải làm thật tốt để sự căng thẳng, mệt mỏi đó không kéo dài.

10

Cảnh khó khăn thì rất nhiều, tôi không thể một lúc kể ra hết được. Như có lần NSND Lan Hương phải đi mổ ruột thừa lúc cả đoàn còn đang làm việc. Vì mổ xong chị ấy phải cần có thời gian nghỉ ngơi cho vết thương mau hồi phục, ekip chúng tôi cũng vì thế mà điều chỉnh lịch quay, sắp xếp lại mọi thứ. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau ca phẫu thuật đó, chị Lan Hương đã quay lại trường quay. Vui chưa được bao lâu thì chúng tôi phải thực hiện cảnh chị ấy la hét, đập bàn ghế. Cả đoàn đã sợ điều đó ảnh hưởng đến vết thương của chị. Nhưng cuối cùng cũng đã hoàn thành ổn thỏa, cả ekip của Sống chung với mẹ chồng luôn làm việc với tinh thần sẽ đem đến cho khán giả một bộ phim có chất lượng nội dung tốt nhất.
11
NSND Lan Hương từng phải mổ ruột thừa trong quá trình quay phim

Từ "Hôn nhân trong ngõ hẹp" cho đến "Sống chung với mẹ chồng", đạo diễn Vũ Trường Khoa liên tục làm màn ảnh nhỏ "sôi sục" vì những tác phẩm khai thác đề tài gia đình. Liệu rằng sắp tới sẽ có thêm 1 dự án hấp dẫn nào khác cùng chuỗi đề tài này chứ?

Tôi luôn nỗ lực để làm công việc của mình một cách chuyên nghiệp. Vì vậy, dù là bất cứ thể loại, đề tài nào mà tôi thực hiện, tôi cũng sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất với hy vọng đem đến cho khán giả những bộ phim có chất lượng.

Xin cám ơn đạo diễn Vũ Trường Khoa vì đã dành thời gian chia sẻ!

Tác giả bài viết: Shindo

Nguồn tin:

  Từ khóa: bi kịch ,nhân vật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP