Giải trí

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời ở tuổi 37 vì bạo bệnh

Nam đạo diễn trẻ tài năng và triển vọng qua đời sáng ngày 8-3 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Vũ Ngọc Phượng sinh năm 1985 tại Hà Nội, được biết đến khi đứng sau hàng loạt bộ phim điện ảnh mang màu sắc trẻ trung, tươi mới như: 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy, 100 ngày bên em, Anh trai yêu quái...
So với thế hệ các đạo diễn cùng thời, Vũ Ngọc Phượng ghi dấu ấn bởi phong cách trẻ trung, chỉn chu trong từng bộ phim. Anh cũng là gương mặt đạo diễn trẻ hiếm hoi đạt giải Cánh diều vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất ngay từ phim đầu tay 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy. Bộ phim này cũng mang về cho anh hàng loạt giải thưởng: Cánh diều bạc dành cho phim truyện điện ảnh 2017, giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2017.

Dự án phim thứ 2 của anh 100 ngày bên em cũng giành giải Ban giám khảo phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam 2019. Trong khi tác phẩm mới nhất Anh trai yêu quái nhận giải Bằng khen cho phim điện ảnh xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2020.

Hiện tại, anh đang trong quá trình thực hiện dự án phim điện ảnh thứ 4 - Quần xì kì diệu. Nhiều dự án nghệ thuật dang dở khác của anh đành gác lại.

Thông tin đạo diễn Vũ Ngọc Phượng qua đời khiến nhiều người bàng hoàng

Nhưng trước khi nổi tiếng ở lĩnh vực phim ảnh, anh cũng rất thành công với hàng loạt MV như: Ác mộng, Bốn chữ lắm, Âm thầm bên em...

Gọi Vũ Ngọc Phượng là "người gieo duyên", đạo diễn Nguyễn Quang Huy chia sẻ những dòng tâm sự rất dài trên trang cá nhân:

Nếu có một người đạo diễn sau khi làm xong phim vẫn miệt mài đi khắp nơi giới thiệu về dàn diễn viên của mình với các đạo diễn và nhà sản xuất khác để tìm cơ hội mới cho họ và mong họ toả sáng hơn nữa, đó chính là đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

Trong thời gian Phượng lâm bệnh, tôi lần theo ký ức để hình dung Phượng như là một cậu bé ấm áp thích đi gieo duyên lành. Tôi có cảm giác như Phượng luôn tìm sự liên quan của tất cả các mối quan hệ xung quanh cậu ấy có để gắn kết tất cả với nhau, ngay cả khi trong đó không có Phượng thì Phượng vẫn vui vẻ hồn nhiên. Đời tôi được có thêm 2 người bạn tốt cũng từ cái duyên của Phượng gieo.

Về nghề nghiệp, Vũ Ngọc Phượng là một đạo diễn trẻ có thực lực, có lòng yêu thương nhân vật và có ngôn ngữ kể chuyện riêng của mình là điều nhiều đàn anh trong nghề thừa nhận.

Phượng cũng là một đại diện tiêu biểu cho thế hệ đạo diễn của mình, ở mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp của Phượng đều có thể thấy rõ bản sắc riêng của cậu ấy.

Phượng yêu thương khán giả của mình nhưng không hoà lẫn vào bất cứ xu hướng thời thượng nào và cũng không nuông chiều khán giả theo cách không kiểm soát. Thật đáng tiếc khi từ nay không được chứng kiến những bộ phim từ Vũ Ngọc Phượng".

"Tạm biệt em nhé! sẽ nhớ em thật nhiều!" - diễn viên Hồng Ánh chia sẻ về sự ra đi của đạo diễn trẻ tài năng.

"Một đoá hướng dương đã bay về trời. Tạm biệt em Vũ Ngọc Phượng An yên em nhé" - đạo diễn Võ Thạch Thảo viết.

Đạo diễn Leon Quang Lê cũng chia sẻ: "Tạm biệt Phượng. Ra đi thanh thản nhé. Thương em!".

Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp khác cũng gửi lời chia buồn, tiếc thương và gửi lời chào tạm biệt đến nam đạo diễn trẻ. Thậm chí, nhiều người không tin sự ra đi đột ngột này khi nhận được tin báo.

Hiện gia đình chưa có thông tin chính thức về tang lễ đạo diễn Vũ Ngọc Phượng.

Tác hải: HẢI DUY

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP