Giải trí

Bộ Văn hóa nói gì về chia sẻ 'suýt bị giết ở VN' của đạo diễn Kong?

Bước đầu, người phát ngôn Bộ VHTT&DL cho rằng vấn đề của đạo diễn "Kong: Skull Island" thuộc thẩm quyền Công an TP.HCM, Bộ tạm thời chưa có phát ngôn về vấn đề này.

Gần 1 năm sau vụ bị tấn công tại một quán bar ở TP.HCM, đạo diễn Kong: Skull Island - Jordan Vogt-Roberts đã lên tiếng mô tả vụ việc suýt lấy đi tính mạng của anh. Nam đạo diễn cho rằng mình "suýt bị chết tại Việt Nam" và cáo buộc công an đã không nhiệt tình trong việc tìm ra thủ phạm.

Chia sẻ của Jordan Vogt-Roberts nhận được sự quan tâm của dư luận vì nam đạo diễn hiện vẫn là Đại sứ Du lịch Việt Nam (nhiệm kỳ 2017-2020).

Chiều 12/7, trả lời pv về động thái của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) liên quan đến thông tin mà Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts cung cấp, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn Phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị phóng viên hỏi phía Công an TP.HCM vì "vấn đề này là thuộc trách nhiệm phía công an", Bộ tạm thời chưa có phát ngôn.

Trước đó, phóng viên cũng đã liên lạc với Tổng Cục Du lịch, ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch - cho biết Đại sứ Du lịch là chức danh của Bộ VHTT&DL, và cơ quan tham mưu cho Bộ là Cục Hợp tác Quốc tế. Do vậy, vấn đề này nằm ngoài thẩm quyển và trách nhiệm của Tổng cục Du lịch.

Tuy nhiên, ông Chung cũng chia sẻ trước đó khi Jordan Vogt-Roberts còn nằm viện ở Việt Nam, phía Tổng Cục Du lịch đã cử lãnh đạo của một vụ trong Tổng Cục đến viện với tinh thần "động viên, thăm hỏi khi đạo diễn gặp nạn".

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khẳng định dù anh bị tấn công nhưng vẫn không xóa bỏ được tình yêu anh dành cho đất nước Việt Nam.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn Kong: Skull Island - bom tấn có 70% bối cảnh ở Việt Nam. Tác phẩm đạt doanh thu 566 triệu USD toàn cầu, đồng thời thu 170 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD) ở Việt Nam.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được Bộ VHTT&DL bổ nhiệm giữ vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020, có nhiệm vụ tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Việt.

Anh từng chia sẻ dự định chuyển đến Việt Nam sống hẳn để hoàn thành vai trò của mình, nhưng sau vụ bị hành hung tại quán bar ở TP.HCM, quyết định này không còn được nam đạo diễn nhắc đến.

Tác giả: Khuê Tú

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP