Xe

Danh tính đại gia xuống tiền tậu Lamborghini Urus đầu tiên tại VN

Ngay sau khi đăng tải những hình ảnh về "siêu bò" Lamborghini Urus trên trang cá nhân của mình, đại gia Hà thành đã nhận được vô số lời chúc mừng khi thêm vào bộ sưu tập của mình siêu xe đình đám thế giới.

Đại gia chơi xe bậc nhất Hà thành sắp có siêu xe Lamborghini Urus?

Mới đây trên trang mạng cá nhân của mình, chủ nhân quen thuộc của nhiều siêu xe triệu đô đã đăng tải những hình ảnh hé lộ về xế cưng được cho là sắp về garage của anh - Siêu phẩm SUV Lamborghini Urus.

Siêu xe địa hình của người Ý mang tên Urus.

Tuy nhiên, tay chơi siêu xe được xếp vào hàng "số má" tại Việt Nam cũng chia sẻ thông tin về việc phải chờ đợi chiếc Urus chứ chưa có xe sẵn. Hình ảnh đăng tải trên trang cá nhân chỉ là màu xe mà anh mê mẩn trong dịp công tác tại Singapore. Trước đó đại gia Hà thành thuộc thế hệ 8X từng sở hữu nhiều siêu xe triệu đô như "thần gió" McLaren 650S Spider, "bóng ma" Rolls-Royce Ghost Series II, xe điện Tesla Model X, Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam cho tới "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard hay của hiếm Range Rover độ LUMMA màu đen nhám khá nổi tiếng.

Theo truyền thống lâu đời của Lamborghini, tên xe “Urus” cũng được lấy từ thế giới đấu bò tót Tây Ban Nha. Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm con quái thú này đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440x40 mm ở trước và 370x30 mm ở sau.

"Trái tim" của Urus là khối động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất 641 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 và 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu SUV nhanh nhất thế giới. Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.

Lamborghini Urus trang bị một loạt chế độ trợ lái có tên ANIMA (Adaptive Network Intelligence Management). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát

Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up), giao diện dành cho điện thoại thông minh, và màn hình thông tin giải trí cho băng ghế sau. Siêu SUV của người Ý từng được ra mắt thị trường Malaysia với giá bán 255.000 USD, chưa tính đến trang bị đặt thêm và các loại thuế phí.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: siêu xe ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP