Thế giới

Danh tính 4 cậu bé đầu tiên được cứu ra khỏi hang

8 cậu bé còn lại và huấn luyện viên của các em sẽ tiếp tục được cứu ra ngoài trong hôm nay.

Prajak Sutham và Pipat Bodhi. Ảnh: The Sun.

Chiều tối qua, 4 trong số 12 cậu bé đội bóng Wild Boars (Lợn Hoang) đã lần lượt được các thợ lặn đưa ra khỏi hang Tham Luang, nơi các em bị mắc kẹt suốt hơn 2 tuần qua. Mỗi em đều đeo mặt nạ full-face (che toàn bộ mặt) và lặn khoảng 1 km với sự dẫn dắt của hai thợ lặn để ra ngoài, theo The Sun.

Theo truyền thông địa phương, 4 cậu bé này là Monhkhol Boonpiam, 13 tuổi, Prachak Sutham, 14 tuổi, Natthawut Thakhamsai, 14 tuổi, và Phipat Phothi, 15 tuổi.

Monhkhol Boonpiam và Natthawut Thakhamsai. Ảnh: The Sun.

Sau khi được kiểm tra ở bệnh viện dã chiến bên ngoài hang, các em đã được đưa tới bệnh viện Prachanukroh, tỉnh Chiang Rai, để được chăm sóc y tế.

Sau khi cứu được 4 cậu bé đầu tiên ra ngoài, lực lượng đặc nhiệm SEAL đã chia sẻ về nỗ lực giải cứu thành công đầu tiên: "Đêm nay, chúng tôi có thể ngủ ngon rồi".

Sáng 8/7, một nhóm gồm 13 thợ lặn hang chuyên nghiệp quốc tế và 5 đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân hoàng gia Thái Lan được huy động vào hang để cứu các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên của các em. Cuộc giải cứu bắt đầu từ 10h sáng và kết thúc vào khoảng gần 20h.

Sáng nay (9/7), các thợ lặn sẽ tiếp tục nhiệm vụ giải cứu 8 cậu bé còn lại và người huấn luyện viên 25 tuổi. Nhà chức trách hy vọng đến ngày mai, cả nhóm sẽ đều an toàn.

12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non, thuộc huyện Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, từ hôm 23/6.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP