Thể thao

Danh thủ Hồng Sơn: Tuấn Anh trở lại đấu Thái Lan mang đến nhiều kỳ vọng

Danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cho rằng, sự trở lại của Tuấn Anh trong cuộc đấu với Thái Lan là một sự bất ngờ.

King’s Cup 2019 đã khép lại với ngôi Á quân cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên dấu ấn lớn nhất ở giải đấu này mà thầy trò HLV Park Hang Seo để lại có lẽ là chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan ở trận mở màn.

Chính chiến lược gia người Hàn Quốc và các học trò đều thừa nhận, trận đấu với Thái Lan mới là trận chung kết. Với người hâm mộ Đông Nam Á, nó còn là trận đấu để khẳng định ngôi vị số 1 thời điểm này của 2 nền bóng đá đang có thứ hạng FIFA tốt nhất khu vực.

HLV Park Hang Seo thành công với những thửng nghiệm mới tại King's Cup 2019.

Ngoài ra, King’s Cup 2019 còn giúp HLV Park Hang Seo có những thử nghiệm mới, đồng thời là câu trả lời cho những thắc mắc trước thềm giải đấu về bản danh sách mà ông triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Trọng Hoàng khẳng định việc anh không thi đấu ở V-League hết giai đoạn lượt đi không ảnh hưởng gì tới khả năng, phong độ của anh. Văn Kiên không hề ngợp trong lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam, thậm chí chơi đĩnh đạc và để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo mang về bàn gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết với Curacao. Đặc biệt, ông Park có thể nở nụ cười sau cuộc thử nghiệm đầy mạo hiểm nhưng thành công với Tuấn Anh.

Trước giờ lên đường sang Thái Lan, trả lời báo giới về cái tên Tuấn Anh, ông Park nói. “Trường hợp của Tuấn Anh, tôi luôn quan tâm và muốn trao cơ hội cho cậu ấy có thể thi đấu, nhưng mỗi lần hội quân thì cậu ấy lại gặp vấn đề. Lần này, Tuấn Anh đã khỏi chấn thương đầu gối, các trận đấu gần đây, cậu ấy đã chơi khá tốt nên tôi quyết định triệu tập”.

Và sau trận đấu với Thái Lan, ông Park có thể tự tin nói: “Tuấn Anh là một tài năng. Trận đấu hôm nay đã chứng minh điều đó. Tuấn Anh hoà nhập tốt, dù đây là lần đầu tiên cậu ấy được triệu tập từ khi tôi đến Việt Nam. Nếu tiếp tục thích nghi tốt hơn với chiến thuật của tôi, trong tương lai cậu ấy có thể trở thành trụ cột và thường xuyên được thi đấu”.

Tuấn Anh thể hiện được nhiều điều trong ngày trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Đồng quan điểm với HLV Park Hang Seo, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn đánh giá màn thể hiện của Tuấn Anh tại King’s Cup 2019 là bất ngờ và mang tới nhiều kỳ vọng.

“Sau thời gian dài bị chấn thương, Tuấn Anh không những trở lại với một trận đấu quốc tế mà còn là trận đấu với đối thủ Thái Lan thì đúng là bài kiểm tra khó của thầy Park. Nếu gặp đối thủ yếu hơn một chút so với Việt Nam, chắc chắn sự trở lại sẽ hoàn hảo hơn, tự tin hơn và Tuấn Anh sẽ thể hiện được nhiều phẩm chất của mình hơn.

Nhưng dù sao trước một “ông kẹ” có phần nhỉnh hơn chúng ta từ trước đến nay và lại chơi trên sân nhà thì màn trình diễn của Tuấn Anh trong 90 phút như thế là một bất ngờ và chấp nhận được. Tất nhiên, chúng ta vẫn kỳ vọng một Tuấn Anh chuyền bóng, đột phá, mạnh mẽ, hào hoa như trước đây song điều này cần cho Tuấn Anh và thầy Park thêm thời gian”, cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh thì luôn dành sự tin tưởng lớn vào Tuấn Anh bởi ông khẳng định, đây là một cầu thủ có ý chí phấn đấu rất cao.

“Tuấn Anh là người kín đáo, đó là bản tính của cậu ấy. Nhưng con người này cũng có ý chí phấn đấu rất cao, vượt qua không biết bao nhiêu khó khăn trong cuộc đời để khẳng định mình. Hiện nay ở ĐT Việt Nam có quá nhiều cầu thủ giỏi nên Tuấn Anh có thể chưa có nhiều cơ hội hoặc khó có cơ hội nhưng có thể hy vọng khi cơ hội đến, Tuấn Anh sẽ làm tốt vai trò của mình”, ông Tấn Anh chia sẻ.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP