Pháp luật

Nghệ An: Đánh sập đường dây ma túy khủng chọn khách sạn để giao dịch

Chọn hai khách sạn lớn ở TP Vinh để ẩn nấp và giao dịch, thế nhưng đường dây ma túy liên tỉnh vẫn bị cơ quan chức năng phát hiện, triệt xóa.

Công an TP Vinh vừa phá thành công chuyên án 717Đ, triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, bắt 3 đối tượng, thu giữ 1,2 kg ma túy dạng đá; 1.000 viên MTTH; 1 xe ôtô con nhãn hiệu Huyndai i10 BK 37A-319.70; 3 ĐTDĐ và 220 triệu đồng tiền mặt.

Đối tượng Võ Ngọc Anh - người cầm đầu đường dây ma túy. Ảnh Hoàng Phong.

Danh tính các đối tượng được xác định: Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978), trú khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh; Võ Ngọc Anh (SN 1981), trú khối Quang Trung, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa và Huỳnh Hùng (SN 1990), trú tại khối Tân Minh, thị trấn Nghĩa Đàn, Nghĩa Đàn. Trong đó, Võ Ngọc Anh giữ vai trò là ông trùm, đứng đầu điều hành đường dây ma túy này.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2017, sau một thời gian theo dõi Công an TP Vinh thấy nổi lên một đường dây chuyên vận chuyển ma túy từ Thị xã Thái Hòa và Nghĩa Đàn để phân phối cho các đầu nậu trên địa bàn TP Vinh. Ngay sau khi xác minh nguồn tin có cơ sở, đơn vị đã xác lập chuyên án 717Đ để đấu tranh triệt xóa.

Sau một thời gian tích cực vào cuộc điều tra, xác minh, Ban chuyên án đã dựng lên được các đối tượng trong đường dây này. Với vai trò là người đứng ra tổ chức, cầm đầu, Võ Ngọc Anh với bề dày “chiến tích” từng có 3 tiền án về tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, điều hành đường dây của mình thực hiện trót lọt nhiều cuộc giao dịch và trở thành đại lý ma túy có tiếng ở TX Thái Hòa.

Nguồn hàng mà Ngọc Anh tập kết được ở Thái Hòa trước khi đưa về Vinh tiêu thụ, chủ yếu được lấy từ Lào, vận chuyển bằng đường tiểu ngạch về huyện miền núi Quế Phong, sau đó phân phối cho các đầu nậu ở vùng TX Thái Hòa, Nghĩa Đàn và TP Vinh. Ngọc Anh đứng ra giao dịch, đàm phán với các đầu mối ở TP Vinh và nhận tiền, còn việc giao hàng do Huỳnh Hùng thực hiện.

Tang vật vụ án. Ảnh: Hoàng Long.

Một mắt xích quan trọng của đường dây này là Nguyễn Thị Kim Anh, dù đang được hoãn thi hành án phạt tù 6 năm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thị là người nhận hàng của Ngọc Anh sau đó phân phối tới các tỉnh lân cận và TP Vinh.

Sau nhiều ngày theo dõi di biến động của các đối tượng trong đường dây, trinh sát nắm được thông tin vào ngày 27/7, đường dây này sẽ tổ chức giao dịch với số lượng hàng rất lớn ở TP Vinh nên đã quyết định “cất vó”.

Đúng như dự kiến, ngày 27/7, trinh sát phát hiện Ngọc Anh có mặt ở TP Vinh, sau đó thuê phòng 606 của khách sạn Lam Giang trên đường Quang Trung (TP Vinh) để làm địa điểm giao dịch. Với sự lọc lõi của mình, để tránh bị phát hiện, đối tượng đã tiếp tục thuê một phòng nghỉ khác tại khách sạn Thượng Hải trên địa bàn phường Lê Lợi để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, sau đó tiếp tục quay trở về khách sạn Lam Giang.

Đến 20 giờ cùng ngày, trinh sát phát hiện Ngọc Anh gặp Huỳnh Hùng tại khách sạn Lam Giang, nhận định Hùng có thể đang mang hàng trên người để đi giao cho đối tác theo chỉ định của Ngọc Anh, các trinh sát đã đeo bám đối tượng. Sau khi gặp nhau 2 đối tượng lên chiếc xe Huyndai I10, BKS: 37A-319.70 và di chuyển đến khách sạn Thượng Hải. Tại đây 2 đối tượng để lại xe và di chuyển bằng taxi đi lòng vòng để đề phòng sự theo dõi của lực lượng chức năng. Sau đó Kim Anh cũng xuất hiện tại khách sạn Thượng Hải.

Đến 2 giờ sáng Hùng và Ngọc Anh trở về khách sạn Thượng Hải, sau một lúc ngồi trong xe quan sát, nhận thấy không có bóng dáng lực lượng chức năng Hùng xuống xe và đi vào khách sạn lấy phòng, còn Ngọc Anh vẫn ngồi trong xe.

Đối tượng Huỳnh Hùng, Nguyễn Thị Kim Anh. Ảnh: Hoàng Long

Nhận định khả năng các đối tượng sắp tiến hành hoạt động giao dịch, các trinh sát khép chặt vòng vây. Ban chuyên án đã bất ngờ đột nhập vào phòng nghỉ của khách sạn Thượng Hải thì bắt quả tang Kim Anh cùng tang vật là 1,2kg ma túy dạng đá, 1 ĐTDĐ còn Hùng đã nhanh chóng tẩu thoát trước đó.

Lúc này, Ngọc Anh thấy động nên đã nhanh chóng lái xe rời khỏi khách sạn, y điều khiển xe chạy vào các ngõ nhỏ của TP Vinh để cắt đuôi trinh sát. Sau khi nhận thấy không còn sự đeo bám của trinh sát, y lái xe về khách sạn Lam Giang để lấy tiền đã cất ở phòng nghỉ. Ngay khi chiếc xe Huyndai I10 dừng ở khách sạn các trinh sát đã bất ngờ ập tới khống chế và bắt giữ Ngọc Anh, khám xét phòng 606 Ban chuyên án thu giữ 220 triệu đồng tiền mặt và 1 ĐTDĐ.

Huỳnh Hùng sau khi rời khỏi khách sạn y biết đồng bọn của mình bị bắt nên đã nhanh chóng bắt xe trở về TX Thái Hòa ẩn nấp, các trinh sát của Ban chuyên án bằng các biện pháp nghiệp vụ đã lần theo dấu vết của Hùng và phát hiện y đang lẩn trốn tại nhà của Ngọc Anh. Đến chiều 28/7, trinh sát đã bắt giữ Huỳnh Hùng, đồng thời khám xét tại nhà Ngọc Anh thu giữ thêm 1.000 viên MTTH.

Hiện, Ban chuyên án đang mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP