Thể thao

Danh sách tuyển Việt Nam: Thầy Park trao vé cho Tuấn Anh, Văn Thanh

HLV Park Hang Seo quyết định gọi Tuấn Anh và Văn Thanh lên tuyển Việt Nam đá King's Cup 2019, bất chấp những lo ngại chấn thương.

Ở bản danh sách mà HLV Park Hang Seo vừa chính thức chốt lại, Đặng Văn Lâm vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho thủ môn Nguyên Mạnh - người đang có phong độ cao nhất ở V-League, và thủ thành trẻ Văn Toản của Hải Phòng.

Hàng thủ có những quyết định táo bạo của thầy Park khi vẫn điền tên Duy Mạnh, dù trung vệ CLB Hà Nội vừa vật lộn với chấn thương, nghỉ thi đấu từ vòng 8 V-League. Với việc có Duy Mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc đã không gọi trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, dù đánh giá khá cao cầu thủ này. Các hâu vệ còn lại không ai khác là Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, bên cạnh nhân tố trẻ Huỳnh Tấn Sinh.

Hành lang cánh phải, Văn Thanh và Trọng Hoàng đều đã có mặt trong đợt tập trung lần này. Đáng nói là do vướng mắc đăng ký thi đấu, Trọng Hoàng ngồi chơi xơi nước từ đầu giải V-League đến nay.

Tuyển Việt Nam gồm hầu hết là những gương mặt quen thuộc. Ảnh S.N

Trên hàng tiền vệ, không bất ngờ khi HLV Park Hang Seo vẫn đặt niềm tin với Xuân Trường, dù cầu thủ đang thi đấu cho Buriram tại Thái League không thường xuyên được thi đấu. Quyết định táo bạo khác là việc thầy Park quyết định điền tên Tuấn Anh, bất chấp tiền sử chấn thương của cầu thủ HAGL. Như vậy, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo làm việc với cầu thủ người Thái Bình.

Các tiền vệ còn lại là những gương mặt quen thuộc như Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Đức Huy, Hồng Duy, Văn Kiên, Minh Vương.

Trong khi đó, trên hàng công, Công Phượng cũng nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo, dù chưa có bàn thắng nào ở Incheon tại K-League.

Công Phượng là sự lựa chọn không thể thiếu của HLV Park Hang Seo

Bất ngờ lớn nhất là việc thầy Park gọi lại tiền đạo kỳ cựu Anh Đức dù chân sút này đã từng tuyên bố chia tay đội tuyển Việt Nam. Còn Đức Chinh không có phong độ tốt và đang chấn thương cũng được thầy Park triệu tập đợt này. Tiền đạo cuối cùng là Văn Toàn - người đang có phong độ cực ấn tượng ở V-League trong màu áo HAGL.

Theo kế hoạch, ngay sau vòng 12 V-League cuối tuần này, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội. Một số cầu thủ thậm chí còn phải di chuyển bằng máy bay ngay trong đêm để cùng các đồng đội kịp sang Thái Lan vào ngày 1/6.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sau khi tới Bangkok tiếp tục nối chuyến đếni Buriram. Đội có 3 buổi tập chính thức trước trận ra quân giải King's Cup gặp chủ nhà, vào ngày 5/6.

Danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup:

Tác giả: Huy Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP