Giáo dục

Danh sách gian lận điểm thi ở Hòa Bình: 1 thí sinh không đủ tốt nghiệp

Sáng nay, 19/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình thông tin, hiện tại Sở đã hoàn thành việc cập nhật danh sách thí sinh ở tỉnh này bị thay đổi điểm thi và sẽ gửi thông tin đến các bên liên quan.

Trả lời báo Tiền Phong sáng nay về việc cập nhật danh sách các thí sinh có liên quan đến vụ việc theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình Bùi Trọng Đắc cho hay đã tiến hành cập nhật lại danh sách điểm của 64 thí sinh này lên hệ thống phần mềm quản lý.

Ông Đắc thông tin, trong số thí sinh gửi kết quả thẩm định mà Bộ GD&ĐT gửi về, có 1 thí sinh không đủ điều kiện để tốt nghiệp THPT, các thí thí sinh còn lại đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp.

Trước câu những thí sinh có liên quan 'gian lận' không đủ điểm đỗ vào các trường ĐH sẽ xử lý như thế nào? Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho hay, đây là hệ quả kéo theo của việc gian lận thi cử. Tuyển sinh là quyền của các trường ĐH. Cục Quản lý chất lượng và Vụ Giáo dục ĐH sẽ có trao đổi và thống nhất chung. Nhưng đều trên tinh thần bám theo hai quy chế: thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trong khi đó, nhiều lãnh đạo trường đại học khẳng định sau khi điểm thi thật ở Hòa Bình được cập nhật, nếu phát hiện sinh viên của trường mình nằm trong danh sách được nâng điểm thi, các trường sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

Trước đó, theo kết luận điều tra của Bộ Công an về vụ việc tiêu cực thi cử tại Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh của 2018, 1 thí sinh của 2017) đã được can thiệp thay đổi điểm thi. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi điểm.

Môn được nâng điểm cao nhất là 9,25 điểm. Đặc biệt có thí sinh được tăng điểm 3 môn cao nhất là 26,45 điểm. "Đây là sự can thiệp nghiêm trọng làm sai lệch kết quả thi” - ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nói.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP