Giải trí

Danh hài Chiến Thắng: Từng bị đấm sưng mặt, muốn bỏ nghề vì bị nói “nhận lắm tiền mà hát ít thế”

Danh hài Chiến Thắng không giấu được những giọt nước mắt chua xót khi nhắc đến những góc khuất trong nghề.

Chiến Thắng là một nghệ sĩ đa tài được nhiều khán giả yêu mến. Là nghệ sĩ của công chúng, anh sẵn sàng nhận show diễn ở những nơi mà nghệ sĩ khác ngại, hoặc sẵn sàng đi hát đám cưới, tấu hài,… Nhưng, ít ai biết, chàng Ngao của “Làng ế vợ” đã nếm trải không biết bao thăng trầm để theo đuổi được đam mê nghệ thuật.

Danh hài Chiến Thắng trải qua nhiều thăng trầm trong nghiệp diễn

Nam danh hài tâm sự, từ hồi đi diễn tới giờ, anh trải qua rất nhiều chuyện “dở khóc dở cười”, thậm chí còn đối mặt với không ít tình huống nguy hiểm. “Cách đây gần chục năm, tôi nhận lời biểu diễn trong một chương trình. Trước đó, BTC yêu cầu tôi ngồi trong xe quảng cáo chạy dọc đường, thi thoảng phải ló mặt ra để khán giả hai bên đường nhìn thấy rồi đến xem. Đúng lúc xe dừng lại bên lề đường, thì một người đàn ông không hiểu từ đâu tới bất ngờ giơ tay đấm thẳng vào mặt tôi. Lúc đó tôi đau điếng, sưng hết một bên mắt. Bức xúc lắm, nhưng rồi vẫn nén đau mà biểu diễn”, anh nhớ lại.

Với Chiến Thắng, chuyện chạy show, sự kiện tỉnh lẻ gặp phải fan quá khích chẳng khác gì “cơm bữa”. Anh chia sẻ: “Nghề của tôi là làm dâu trăm họ, nên khó mà lường trước được. Nhiều khán giả họ rất lịch sự, tôn trọng và yêu quý mình, nhưng thỉnh thoảng vẫn gặp phải những thành phần quá khích, thiếu tôn trọng nghệ sĩ. Nhưng mình đã là người của công chúng thì phải chấp nhận, kể cả gặp nguy hiểm. Không ít lần đứng trên sân khấu, tôi phải nghe những câu xúc phạm quá mức không thể nào chấp nhận được. Hồi đầu mới bị thế, tôi ức chế, tức giận lắm, nhưng rồi dặn lòng kìm ném và bỏ qua để diễn tiếp. Tôi nghĩ “một điều nhịn, chín điều lành”, thôi thì bỏ qua cho mọi việc yên ổn, cũng không muốn làm ảnh hưởng đến những khán giả yêu quý mình”.

Nhưng, va đập nhiều riết cũng thành quen, lâu dần danh hài Chiến Thắng cũng có kinh nghiệm và lường trước sự việc khi biểu diễn tại những sự kiện, chương trình nào đó. Anh bộc bạch: “Kinh nghiệm tôi đúc rút sau bao năm đi diễn là tốt nhất, trước khi chương trình bắt đầu, mình nên trò chuyện niềm nở tạo sự gần gũi với khán giả thì mọi việc sẽ diễn ra thuận lợi, tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Thật sự, nhiều khi diễn xong mệt lắm, nhưng vẫn cố chiều lòng khán giả. Hoặc nếu mệt quá thì tìm cách nói khéo với khán giả để họ dễ bề thông cảm cho mình”.

Chiến Thắng buồn, chạnh lòng khi từng phải nghe những lời miệt thị, xúc phạm.

Không ít lần vướng phải những sự cố “trên trời rơi xuống” trong nghề khiến danh hài Chiến Thắng buồn, nản, thậm chí đã có lúc anh nghĩ đến chuyện kiếm nghề khác để mưu sinh. Anh ngậm ngùi: “Nhớ vụ bị đổ oan khi đi hát ở Hà Giang năm ngoái, lúc ấy tôi cảm thấy buồn chán, thất vọng vô cùng. Thời điểm đó, có những thành phần “tay nhanh hơn não” xúm vào chỉ trích, miệt thị tôi. Nhưng nhờ sự động viên, ủng hộ của gia đình, và những người yêu quý mình thật sự, tôi đã nghĩ thoáng hơn. Tôi không muốn làm um sự việc lên, vì bản thân không làm gì sai, và nếu làm to chuyện thì mình không khác gì họ. Tôi vẫn luôn đặt nghề nghiệp lên đầu, và tiếp tục cống hiến. Hãy cứ nghĩ thoáng ra, cuộc sống muôn hình muôn vẻ, nếu cứ bình yên quá lại không hay”.

Hỏi Chiến Thắng, chạy những show, sự kiện xa hẳn cát-xê phải khủng lắm, anh nói: “Lâu nay, mọi người cứ nghĩ vậy, nhưng thật sự không phải vậy! Tôi chỉ nghĩ đơn giản, mình có duyên với nghệ thuật thì phải sống hết mình với nó. Là người của công chúng, tôi không quản ngại khó khăn, ở đâu có khán giả thì tôi đến. Nhiều khi nhận lời chạy những show xa, sự kiện nhỏ,… không phải vì cát-sê mà còn vì sự đam mê, máu nghề nghiệp. Có những show, người thân quen họ nhờ, tôi cũng ngại không lấy cát-sê. Thế nhưng, nhiều lúc đứng trên sân khấu, tôi vẫn nghe văng vẳng người nọ người kia nói “Nhận lắm tiền mà hát ít thế!”. Nghe vậy, tự nhiên tôi thấy chạnh lòng, xót xa lắm. Nhưng, đã đeo đuổi với nghề thì phải chấp nhận.

Vì tình yêu với nghệ thuật, với khán giả, anh vẫn tiếp tục cống hiến.

“Thật sự, nhiều lúc biết là sẽ phải đối mặt với những điều không vui, thậm chí nguy hiểm, nhưng không thể dứt ra được. Tôi chỉ cần ngồi ở nhà hai ngày là cũng cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu rồi. Nhiều khi cũng muốn ở nhà với gia đình, quây quần bên vợ con, đỡ phải đi lại xa, nhưng nghề nghiệp đã vận vào mình rồi, thì mình phải theo thôi. Bao năm quen với ánh đèn sân khấu rồi, giờ bảo không làm thì hụt hẫng vô cùng”, nam danh hài ngậm ngùi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP